Xã hội

Khai mạc kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII

21/03/2016, 09:34

Kỳ họp cuối cùng Quốc hội khoá XIII diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều thời cơ và thách thức đan xen.

IMG_5674
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIII

Sáng nay (21/3), kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Sau phiên họp trù bị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu khai mạc kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, phiên khai mạc kỳ họp thứ 11 – kỳ họp cuối cùng của QH khoá XIII được tổ chức trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ 12, phấn đấu đạt các mục tiêu trong kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Trên đà phát triển của đất nước những năm vừa qua, những tháng đầu năm 2016, kinh tế xã hội nước ta đạt được những kết quả quan. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, quan hệ đối ngoại thu được những kết quả nổi bật, vị thế Việt Nam tiếp tục được nâng lên.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, cũng là năm tổ chức bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp, việc này được tiến hành trong bối cảnh trong nước, khu vực và quốc tế còn nhiều thách thức… “Vì thế, kỳ họp này diễn ra trong bối cảnh thời cơ và thách thức đan xen” – Chủ tịch nhấn mạnh và cho biết thêm, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII cũng là thời cơ để chúng ta nhìn lại những chặng đường đã qua, đề ra những việc cần làm, phấn đấu thực hiện mọi nhiệm vụ đưa đất nước bước vào chặng đường phát triển mới.

“Kỳ họp này có khối lượng công việc lớn với nhiều việc quan trọng, đặc biệt là việc kiện toàn bộ máy nhân sự nhà nước, xem xét hoạt động của bộ máy trong 5 năm qua. Vì thế, nhiệm vụ rất nặng nề, trách nhiệm cũng hết sức lớn lao” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh và đề nghị Chính phủ, Hội đồng Dân tộc, các uỷ ban của QH và các cơ quan hữu quan dành thời gian chuẩn bị chu đáo các nội dung của Quốc hội, chuẩn bị kỹ chương trình nghị sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Sau phần phát biểu khai mạc của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015; kết quả thực hiện 5 năm 2011-2015 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020.

Sau đó, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu trình bày Báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2015; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Đức Hiền trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.