Điều tra

Khám nghiệm tử thi nữ bệnh nhân nâng ngực tại Bệnh viện 1A

19/03/2022, 10:48

Công an quận Tân Bình phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tổ chức khám nghiệm tử thi nữ bệnh nhân tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A.

Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, các đơn vị liên quan khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân N.T.N.N. (33 tuổi, quê Đồng Tháp) trong quá trình nâng ngực tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM. Bện viện này có địa chỉ số 1A Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM (hay còn gọi là Bệnh viện 1A).

Dự kiến trong sáng nay, cơ quan chức năng sẽ khám nghiệm tử thi của nạn nhân để làm rõ nguyên nhân.

img

Công an quận Tân Bình làm việc với bệnh viện.

Trước đó, khoảng 11h30' ngày 18/3, chị N. được phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn. Vài tiếng sau, người nhà không thấy chị N. nên hỏi bác sĩ thì bác sĩ trả lời bệnh nhân được gây mê, chưa tỉnh.

Đồng thời, từ chối yêu cầu được nhìn mặt hoặc gặp bệnh nhân. Khi đó, người thân chị N. rất lo lắng và nghi ngờ có vấn đề nghiêm trọng.

Một lúc lâu sau, bệnh viện điện thoại cho vào nhưng vẫn không thông báo tình trạng, không cho gặp chị N.

Chị T., em của chị N. bức xúc, gia đình phải tự đi tìm phòng mới phát hiện được nơi chị N. đang nằm, nhưng chị N. đã tử vong trước khi được tìm thấy.

Gia đình nạn nhân cho hay, chị N. có tiền sử bị hen suyễn, vừa khỏi Covid-19 khoảng 3 tháng, huyết áp thấp. Tuy nhiên, bác sĩ đã khám và khẳng định đủ điều kiện phẫu thuật.

Ngoài ra, từ lúc xảy ra sự việc đến khuya 18/3, gia đình chị T. vẫn chưa gặp được lãnh đạo bệnh viện hoặc có lời hỏi thăm nào.

Chị T. cho hay, điều khiến gia đình bức xúc hơn là sự việc đau lòng chưa được làm rõ, nạn nhân còn chưa được lo hậu sự, bệnh viện lại yêu cầu đóng đầy đủ viện phí.

“Bệnh viện yêu cầu chúng tôi đóng tiền mới cho đưa thi thể về. Làm sao chết người rồi còn bắt đóng tiền nữa, như vậy có quá đáng không?”, chị T. nói.

Khuya 18/3, ông Ngô Anh Tuấn - Phó giám đốc Bệnh viện 1A xác nhận cơ quan công an đang làm việc tại bệnh viện. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin liên quan vì “nghe vụ việc từ 2 bên cũng không hay”, thông tin sẽ do bên thứ 3 là cơ quan công an cung cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.