Khám phá

Khám phá thị trấn của những bữa tiệc

06/11/2016, 15:02
image

Ở Vang Vieng, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá sông Nậm Soong.

DSC_0617
Thuyền của dân bản địa trên sông Nậm Soong

Khi đã mòn chân với những điểm đến trong nước, hãy “đổi gió” trong tour phượt ở nước bạn láng giềng Lào. Không phải là Thủ đô Vientiane bình yên, mà là một nơi còn bình yên hơn nữa - Vang Vieng trong lịch trình hai ngày, một thị trấn du lịch nổi tiếng, đặc biệt đối với khách phương Tây...

Một thoáng “Mai Châu của Lào”

Vang Vieng cách Vientiane 190km về phía Bắc, là một thị trấn bình yên bạn nên ghé qua trên đường đi từ Vientiane đến Luang Prabang. Đây là điểm đến đầy thú vị với những người ưa mạo hiểm, với các trò ngoài trời như: Xe địa hình, đi trekking, chèo thuyền kayak, khám phá hang động và leo núi. Nơi đây tập trung rất nhiều dân du lịch ưa mạo hiểm nên được mệnh danh là “nơi của những bữa tiệc” (party destination) trên bản đồ du lịch.

Để đến Vang Vieng, bạn có thể đi từ Vientiane hoặc Luang Prabang. Chúng tôi chọn đi từ Vientiane bởi mua được vé máy bay giá rẻ tới đây và Vientiane gần Vang Vieng hơn Luang Prabang.

Chúng tôi ra bến xe ở Vientiane để tìm xe đi Vang Vieng và nhận thấy bến xe cũng nhộn nhạo và nhiều “cò mồi” không khác ở Việt Nam là mấy. Chúng tôi chọn đi xe minivan theo giới thiệu của một cò mồi mà không đi xe khách với giá vé khoảng 45 nghìn kip (tương đương 125 nghìn đồng). Cò mồi dẫn chúng tôi ra một chiếc xe đậu trên một con phố vắng, cách bến xe khoảng 400m. Đến nơi, chúng tôi nhận ra vẫn phải chờ cho xe đông khách rồi mới đi. Chuyến đi kéo dài gần bốn tiếng, đường tương đối quanh co và khá thân thuộc với cảnh sắc Việt Nam. Ở Vang Vieng có rất nhiều nhà nghỉ, từ hạng bình dân kiểu hostel cho đến resort. Chúng tôi chọn một nhà nghỉ nằm ven sông Nậm Soong, với giá khoảng 10 USD/đêm.

Xem thêm video:

Ở thị trấn này, sáng sớm thức giấc, bạn có cảm giác như mình tỉnh dậy ở Mai Châu vào một sáng mát mẻ và cực kì dễ chịu. Trước mặt bạn không chỉ có cánh đồng, ngọn núi mà còn có cả dòng sông, cây cầu gỗ… Buổi sáng trong lành, vắng vẻ, bạn có thể đi quanh các con phố và thong dong ăn sáng. Thi thoảng, một vài khách ngoại quốc tần ngần đứng trước cửa khách sạn địa phương ngó vào, hoặc lúi húi xem một vài mặt hàng trong cửa hàng, khi ấy sẽ gặp nụ cười rất hiền lành của người bản địa.

Dạo sông Nậm Soong bằng thuyền kayak

Ở Vang Vieng, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá sông Nậm Soong. Có rất nhiều cách để khám phá: Chèo thuyền kayak hay thả phao (gọi là tubing). Hãy rời khách sạn và bắt đầu hành trình trên sông Nậm Soong. Trên sông Nậm Soong, bạn sẽ thấy có những bến cầu có nhạc, có khách du lịch đang uống bia, ca hát, tận hưởng không khí trong lành.

DSC_0597
Ven sông Nậm Soong với chòi  nghỉ, quầy bar, bungalow

Bạn đang ngồi phao ư? Một chiếc dây buộc một chai bia sẽ được quăng từ trên bờ về phía bạn, kéo bạn lên, cứ như quăng mồi bắt cá vậy và hãy vui vẻ uống bia cùng khách du lịch đủ các quốc tịch khác.

Tour chèo thuyền trên sông kéo dài khoảng 1-2 tiếng tùy cảm hứng của bạn. Khi lên bờ, hãy tìm đến những quán ăn trưa nằm ở cuối phố, ven bờ sông, nơi có những cái võng, một quầy bar, những hàng ghế băng ven sông, nơi có thể ngồi, nằm phơi nắng…. Hãy cứ tháo dép tông Lào và trèo lên võng nằm nghỉ mà không ngại bị... hỏi thăm “ăn gì, uống gì?”. Đơn giản chỉ có dòng chữ nhỏ, đại ý “Xin bạn đừng mang thức ăn ở ngoài vào khu vực này”. Thật quá bình yên khi phía trước là dòng sông êm đềm, trên bờ là tiếng nhạc, phía xa là núi, mà thời tiết lại vô cùng dễ chịu.

Hãy mang theo một bộ áo bơi và cả áo khoác dài tay khi tới Vang Vieng, để chơi các trò chơi dưới nước và vì thời tiết ban ngày nóng, ban đêm khá mát mẻ. - Ngoài đường hàng không từ Việt Nam, bạn cũng có thể đến Vientiane hoặc Luang Prabang bằng đường bộ, nhưng hành trình mất gần một ngày.- Người dân ở đây rất hiền, đừng ngại hỏi gì nếu bạn có thắc mắc nhé, vì họ nói tiếng Anh cũng rất tốt.

Khi mặt trời đi ngủ, nhịp sống ở Vang Vieng bắt đầu náo nhiệt hơn bởi khách du lịch nước ngoài đi chơi sông về. Bạn sẽ gặp những chiếc xe tuk tuk chất đầy người và phao, với tiếng cười nói, hát hò vui vẻ. Mọi người mặc đồ bơi, trên bắp tay viết những con số màu đen, đánh dấu số phao. Ở Vang Vieng, bạn sẽ được dùng bữa tối trên một cái bàn cao gần ngang ngực. Nếu không ăn tối ở quán, bạn có thể ăn ở các hàng bán bánh pancake với đủ vị và khi bạn quay trở lại quán lần hai, bạn sẽ được chủ quán vui vẻ tặng thêm một... quả chuối. Những người bán hàng ở đây nói chuyện với nhau rất vui, chẳng có vẻ gì là cạnh tranh, ghen ghét, đố kị.

Vào ngày thứ hai trong lịch trình, bạn hãy thuê xe đi quanh Vang Vieng. Điểm đến đầu tiên là Blue Langoon Poukham (động hồ nước xanh) cách trung tâm thị trấn khoảng 7km. Chuyến đi chơi này sẽ tốn khoảng ba tiếng. Đây là một hồ nước thu nhỏ màu xanh như ngọc và đặc biệt cuốn hút du khách với trò đu và nhảy từ trên những chiếc cây trên mặt hồ xuống.

Buổi trưa, hãy quay lại trung tâm thị trấn Vang Vieng để ăn. Buổi chiều, hãy đi xe khám phá các ngôi làng quanh Vang Vieng, động Lusi gần sông Nậm Soong hoặc đi dạo dọc bờ sông, ngắm các khu Bungalow ven sông.

Khoảng 20h, xe tuk tuk sẽ đón bạn tại khách sạn hoặc đại lí du lịch để đưa bạn ra xe buýt giường nằm Express Bus đi Luang Prabang cách Vang Vieng 600-700km, mất 6-7 tiếng, với giá khoảng 120 nghìn kip.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.