Thêm biển báo, chỉ cho chạy 60km/h qua điểm đen 7 người chết trên QL5

25/07/2019 10:21

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị bổ sung biển báo, vạch dừng, thiết kế cầu vượt để xử lý “điểm đen” TNGT địa phận huyện Kim Thành, Hải Dương.

3 vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương) vào sáng ngày 23/7 vừa qua gióng hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất ATGT trên tuyến QL5 - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) về việc xử lý cấp bách điểm đen TNGT tại đoạn Km62-Km64+700/QL5, địa phận huyện Kim Thành, Hải Dương.

Văn bản do ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN ký cho biết, rạng sáng ngày 23/7/2019, tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530)/QL5 huyện Kim Thành (Hải Dương) đã xảy ra 3 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng.

Sau khi cùng các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường, Tổng cục yêu cầu VIDIFI - đơn vị quản lý tuyến QL5 thực hiện các giải pháp xử lý cấp bách những bất cập tồn tại ở “điểm đen” xảy ra TNGT liên hoàn trên.

Cụ thể, tại ngã tư Km63+530, VIDIFI phải bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); Sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30 cm; Sơn vạch gờ giảm tốc trên QL5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40 cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6 mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).

“VIDIFI cần khẩn trương sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng; Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía; Cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) và hết hạn chế tốc độ (biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao. Tất cả hạng mục trên phải hoàn thành trước ngày 30/7”, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người dân hai bên QL5 lưu thông, Tổng cục đề nghị VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua QL5 và đường sắt tại Km63+530. Đồng thời, đơn vị quản lý phải nghiên cứu tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông và trình Tổng cục Đường bộ VN xem xét phương án trước ngày 10/8/2019.

“Nguồn kinh phí thực hiện các phương án trên sẽ được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng”, văn bản nêu.

N.Khánh