Hàng hải

Khẩn cấp điều tàu cứu nạn đưa một thuyền viên bị bệnh hoang tưởng về bờ

08/05/2022, 18:43

Lực lượng cứu nạn hàng hải đã kịp thời hỗ trợ, đưa một thuyền viên có nhiều biểu hiện bất thường trong quá trình làm việc trên biển.

Tin từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Trung tâm), lúc 15h chiều nay (8/5), lực lượng cứu nạn hàng hải đã tổ chức cứu nạn, hỗ trợ thành công một thủy thủ bị bệnh hoang tưởng vào đất liền điều trị.

img

Lực lượng cứu nạn hàng hải Việt Nam đã kịp thời đưa thuyền viên có nhiều biểu hiện bất thường về tâm lý vào đất liền điều trị

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung tâm nhận được tin báo nạn khẩn cấp từ tàu container Ever Cast (Quốc tịch: Panama; Số IMO: 9869978).

Cụ thể, khi đang hành trình từ Thái Lan đi Trung Quốc đến vị trí cách TP Nha Trang 70 hải lý về hướng Đông Nam, một thủy thủ tên là P.Đ.Th (SN 1994, quốc tịch Việt Nam) được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh hoang tưởng.

Thuyền viên này đã có những biểu hiện tinh thần không ổn định, mất kiểm soát, nhiều biểu hiện bất thường trong quá trình làm việc và sinh hoạt và được tàu cách ly tại khu vực riêng.

Trước tình huống khẩn cấp có thể mất an toàn đối với cá nhân thuyền viên và tàu Ever Cast, dưới sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng CN-02TSA ứng trực tại TP Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Hành trình với tốc độ nhanh nhất, tàu cứu nạn CN-02TSA đã nhanh chóng tiếp cận được tàu Ever Cast. Ngay sau khi đưa về bờ an toàn, thuyền viên bị bệnh đã được đưa vào bệnh viện Vinmec Nha Trang tiếp tục điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.