Xã hội

Khẩn cấp tháo dỡ Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt ở Q.1

22/08/2019, 14:36

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, Q.1 (TP.HCM) bị nghiêng 45 cm về phía trái nay xuất hiện nhiều tiếng động lớn khiến người dân bất an.

img
Một góc của chung cư bị nghiêng

Sáng 22/8, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đã nhận được văn bản kiến nghị của Sở Xây dựng liên quan đến việc phá dỡ khẩn cấp lô E chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt Q.1 nhằm bảo đảm an toàn cho tính mạng người dân và các công trình lân cận. Vụ việc đang được lãnh đạo TP xem xét và ban hành quyết định chính thức...

Trước đó hai ngày (ngày 20/8), người dân sống xung quanh chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Q. 1, nghe tiếng động lớn từ phía lô E và liền sau đó xuất hiện bụi nghi là bê-tông rơi. Người dân xung quanh cho biết, chung cư này, hiện không còn người dân ở và đã được rào chắn cẩn thận. Tuy nhiên, chung cư nằm trong khu vực dân cư san sát nên khiến người dân xung quanh rất lo lắng. Đặc biệt một mặt của chung cư còn có trường tiểu học Chương Dương.

img
Bên hông chung cư có trường mầm non

Vào đầu năm 2019 Trung tâm quản lý nhà và kiểm định xây dựng (Sở Xây dựng) đã có kết quả giám định lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Công trình này có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45cm và lún cục bộ 38cm, nền móng sâu chỉ 2 mét và không có cọc nhồi.

Ngay lập tức UBND Q.1 đã tổ chức di dời khẩn cấp người dân sống trong lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Các hộ dân đã chuyển về các tại chung cư 212 Nguyễn Trãi (quận 1), Phạm Viết Chánh (Bình Thạnh), Khánh Hội (quận 4), Vĩnh Lộc (Bình Chánh)...

Sở Xây dựng cũng đề xuất để Công ty Dịch vụ công ích Q. 1 lập phương án phá dỡ trình UBND Q.1 phê duyệt trước khi thực hiện. Trước đó, 100% cư dân gồm 38 hộ gia đình tại lô E chung cư trên đã đồng ý tháo dỡ, xây dựng lại chung cư mới. Sở Xây dựng cũng kiến nghị giao UBND Q. 1 tổ chức xây dựng mới lô chung cư này và đấu thầu chọn nhà đầu tư theo quy định.

img
Cận cảnh bên trong chung cư

Được biết, chung cư này xây dựng xong vào năm 1999, do Công ty Kinh doanh nhà thành phố làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.