Điều tra

Khẩn trương tìm nguyên nhân hai vụ cháy lớn ở Thủ đô

20/10/2014, 15:01

Chiều tối 18/10, trong khi vụ cháy tại khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) chưa được dập tắt thì một vụ hỏa hoạn lớn khác đã xảy ra tại đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vụ hỏa hoạn tại đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Vụ hỏa hoạn tại đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khoảng 18h30 ngày 18/10, tại kho hàng của Công ty gỗ Woodsland và Công ty Nippon Express Việt Nam thuộc KCN Quang Minh bất ngờ bùng cháy. Chỉ chưa đầy 10 phút, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu vực chứa gỗ và bùng phát dữ dội, rực sáng cả một góc trời. Đến khoảng 21h, ngọn lửa đã làm sập toàn bộ khu xưởng, hàng trăm khối gỗ trong kho bốc cháy nghi ngút kèm theo tiếng nổ tạo thành những cột khói lửa cao nguy hiểm. Gần 12.000 m2 diện tích khu công nghiệp đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

“Đây là một vụ cháy lớn trên diện tích rộng, hiện trường lại có nhiều vật liệu dễ bắt lửa như bao bì, gỗ đã khiến cho đám cháy bốc nhanh và lan rộng trong thời gian ngắn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hệ thống cấp nước cứu hỏa tại chỗ của khu nhà kho thuộc Khu công nghiệp Quang Minh không đủ. Bên cạnh đó, vị trí của đám cháy khá khép kín và có nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh theo dõi vụ cháy nên các xe tiếp nước của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cũng mất khá nhiều thời gian để tiếp cận hiện trường”, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Hà Nội cho biết.

Theo quan sát của PV, trong buổi sáng 19/10, hàng trăm công nhân của Công ty gỗ Woodsland và Công ty Nippon Express vẫn đến làm việc và bàng hoàng về vụ cháy giữa đêm. Mùi khói khét vẫn âm ỉ trong đống đổ nát. Phía công ty xảy ra hỏa hoạn cho biết, chưa thể ước tính được thiệt hại cụ thể, nhưng con số có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng. Rất may không gây thiệt hại về người.

Trong khi vụ cháy tại khu công nghiệp Quang Minh chưa được dập tắt hẳn thì lúc 22h15 phút ngày 18/10, một vụ hỏa hoạn lớn khác đã xảy ra tại đường Dương Đình Nghệ, phía sau tòa nhà Keangnam, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vụ cháy làm một số gara ô tô, kho xưởng, quán ăn bị cháy rụi. Toàn bộ mái tôn cũng như hệ thống sắt đỡ cho nhiều ki - ốt đã bị kéo sập, chỉ còn lại trơ đống sắt. Theo những người dân ở đây, phần lớn dãy lô kinh doanh ở khu Nam Trung Yên không trang bị các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và họ phán đoán nguyên nhân của vụ hỏa hoạn nhiều khả năng do bình xăng của một chiếc ôtô đã phát nổ.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.