Bạn cần biết

Khánh Hòa: Trường quốc tế ngang nhiên tuyển sinh lớp 1 “chui”

25/08/2017, 19:28

Dù được kết luận chưa đủ điều kiện mở bậc Tiểu học nhưng trường ngang nhiên tuyển sinh lớp 1.

DSC_2948

Qua 2 lần kiểm tra, Sở GD&ĐT Khánh Hòa kết luận trường iSchool chưa đủ điều kiện mở thêm bậc tiểu học. Thế nhưng, từ ngày 7/8 trường này đã tổ chức tuyển sinh.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở GD&ĐT đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan 2 lần tổ chức kiểm tra hồ sơ và điều kiện thực tế sau tờ trình xin phép mở rộng tuyển sinh và giảng dạy thêm bậc Tiểu học của trường này. Qua kiểm tra, đoàn kết luận: Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang chưa đủ điều kiện để mở rộng trường, cụ thể là mở thêm bậc Tiểu học.

Thế nhưng, từ ngày 7/8, trường iSchool đã tổ chức tuyển sinh và giảng dạy ba lớp 1, với 78 học sinh.

ảnh 2

Sở GD&ĐT Khánh Hòa yêu cầu trường iSchool không tổ chức giảng dạy lớp 1.

Trong văn bản được gửi, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển Học đường Quốc tế và Hiệu trưởng Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang thực hiện nghiêm túc việc ngừng ngay tổ chức giảng dạy lớp 1 mà trường này đã tuyển sinh; đồng thời thông báo cho học sinh, phụ huynh có con em đang học ở lớp 1 tại trường rút hồ sơ, làm thủ tục nhập học vào các tiểu học khác theo đúng quy định.

Được biết, trường tư thục THCS và THPT iSchool Nha Trang được thành lập vào năm 2014, được tỉnh Khánh Hòa cho phép tuyển sinh, tổ chức hoạt động giáo dục ở 2 cấp học THCS và THPT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.