Hạ tầng

Khánh thành 7 cầu đường sắt qua miền Trung

28/02/2014, 22:35

Đây là một trong những gói thầu xây lắp có tính chất kỹ thuật phức tạp và có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao an toàn chạy tàu.

Sáng 28/2, tại Quảng Trị,  liên danh nhà thầu Tekken - Yokogawa - Tổng công ty XD Thăng Long đã tổ chức lễ  khánh thành gói thầu CP1D, dự án nâng cao an toàn đường sắt tuyến Hà Nội - TP.HCM.

Đây là gói thầu xây dựng 7 cầu đường sắt gồm: Lệ Kỳ, Mỹ Đức, Phú Hòa, Mỹ Trạch, Tiên An, Lai Phước và Bầu Vịt với tổng chiều dài 600m, đường dẫn đầu cầu dài 6 km cùng hệ thống trang thiết bị đồng bộ thuộc đoạn Quảng Bình - Quảng Trị.

Gói thầu hoàn thành sẽ nâng cao an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc -Nam
Gói thầu hoàn thành sẽ nâng cao an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Theo ông Phan Quốc Hiếu, Tổng Giám đốc TCT XD Thăng Long, đây là một trong những gói thầu xây lắp có tính chất kỹ thuật phức tạp và có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao an toàn chạy tàu. Vì vậy, Tổng công ty XD Thăng Long cùng các nhà thầu trong liên danh đã huy động mọi nguồn lực để thi công hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất và vượt tiến độ đề ra.

Gói thầu được khởi công từ cuối tháng 2/2012, với tổng mức đầu tư vào khoảng 595 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản. Việc hoàn thành gói thầu CP1D, đưa 7 cầu đường sắt này vào khai thác sẽ nâng cao an toàn chạy tàu, cải thiện đáng kể năng lực vận tải, rút ngắn hành trình tuyến đường sắt huyết mạch quốc gia.

Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP.HCM có tổng mức đầu tư 3.790 tỷ đồng sẽ thay thế 44 cầu thuộc phạm vi 15 tỉnh, thành phố.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.