Xã hội

Khánh thành nhà máy xử lý chất thải rắn phát điện đầu tiên ĐBSCL

08/12/2018, 14:47

Nhà máy xử lý chất thải rắn Cần Thơ với công nghệ đốt chất thải rắn phát điện đi vào hoạt động.

IMG_0828

 Nhà máy xử lý chất thải rắn (rác sinh họat) Cần Thơ. Ảnh Lê An

Ngày 8/12, Cần Thơ đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy xử lý chất thải rắn (rác sinh hoạt) Cần Thơ. Đây là nhà máy đầu tiên của khu vực ĐBSCL sử dụng công nghệ đốt chất thải rắn (rác sinh hoạt) phát điện. Về dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP, UBND TP, các sở ban ngành...

IMG_0827

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Đào Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Lê An

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bày tỏ, trước tình hình xử lý chất thải rắn của TP vẫn còn gặp nhiều khó khăn vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng yêu cầu về chất lượng và công suất xử lý. Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt phát điện hoàn thành là một sự kiện hết sức có ý nghĩa trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của TP Cân Thơ.

Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, TP luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và xác định việc thu gom và xử lý rác thải, chất thải rắn sinh hoạt một trong những nhiệm vụ được ưu tiên thực hiện, việc xử lý triệt để lượng chất thải rắn phát sinh là yêu cầu cấp bách và rất cần thiết.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, Nhà máy Xử lý chất thải rắn Cần Thơ là dự án đầu tiên tại địa phương đưa công nghệ tiên tiến vào việc giải quyết vấn để rác thải sinh hoạt, tạo nguồn năng lượng mới, thân thiện với môi trường, góp phần giúp TP tiếp cận với công nghệ xử lý hiệu quả, nhằm giảm thiểu ô nhiễm và cải thiện môi trường sống.

IMG_0849

Đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ cắt băng khánh thành. Ảnh Lê An

“Để quản lý, vận hành Nhà máy đạt kết quả tốt nhất, tôi đề nghị, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Năng lượng Môi trường EE Cần Thơ tổ chức vận hành Nhà máy đúng quy trình, bảo trì bảo dưỡng định kỳ đảm báo hiệu quả, an toàn, đúng quy định pháp luật về môi trường. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của TP và các quận huyện liên quan tiếp tục phối hợp hỗ trợ Chủ đầu tư trong thời gian tới để dự án vận hành hiệu quả, đảm bảo đúng quy định pháp luật”, ông Đào Anh Dũng đề nghị.

mot-goc-nha-may

Một góc bên trong nhà máy. Ảnh: Lê An

Được biết, Nhà máy Xử lý chất thải rắn Cần Thơ được xây dựng trong Khu xử lý chất thải rắn tại xã Trường Xuân (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), khởi công xây dựng vào ngày 30/6/2017 với diện tích khoảng 5,3Ha. Có thời gian hoạt động là 20 năm, công suất 400 tấn/ngày.

Cần Thơ là trung tâm của vùng ĐBSCL với dân số khoảng 1,3 triệu người. Trung bình tổng khối lượng rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý trên toàn TP khoảng 600- 650 tấn/ngày và hiện được đưa đi xử lý tại Khu xử lý chất thải rắn thuộc các quận Ô Môn, quận Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ với công nghệ chôn lấp và đốt không thu hồi năng lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.