Bình luận

Khát vọng của Harry Kane

25/05/2021, 06:30

Harry Kane muốn rời Tottenham không phải vì hết yêu mà vì anh cần một bệ phóng vững vàng hơn.

img

Harry Kane muốn đầu quân cho một đội bóng lớn đủ sức giúp anh giành các danh hiệu

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với cựu danh thủ Gary Neville, tiền đạo Harry Kane đã tuyên bố muốn rời Tottenham khi mùa giải năm nay khép lại để tìm kiếm bến đỗ mới. Trước động thái của ngôi sao số 1, Chủ tịch Tottenham Daniel Levy rất tức giận. Ông cho rằng cầu thủ người Anh thiếu tôn trọng CLB.

Trước đó, hai bên đã tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung. Harry Kane kiên quyết muốn ra đi để đầu quân cho một đội bóng lớn đủ sức giúp anh giành các danh hiệu. Ở tuổi 27, độ tuổi chín nhất của sự nghiệp, mong muốn của tiền đạo người Anh có thể hiểu được.

8 năm gắn bó với Spurs, Kane đã cùng đội bóng áo trắng thành London một lần tiến gần tới danh hiệu vô địch Champions League, 1 lần tiến sát chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đáng tiếc, đội chủ sân Tottenham Hotspur Stadium đều phải nhận thất bại.

Công bằng mà nói, nếu Kane ở lại Tottenham, cơ hội để anh đoạt các danh hiệu là cực nhỏ. Giới chủ đội bóng này từ lâu vốn bị chê keo kiệt, không chịu đầu tư mạnh để nâng cấp đội hình. Nếu không đem đến sự đột phá về mặt lực lượng, rất khó để Tottenham cạnh tranh danh hiệu quốc nội chứ chưa nói tới Champions League.

Thông thường, một cầu thủ khi rời CLB được chia làm hai nhóm chính, một dạng không hài lòng với đãi ngộ và dạng còn lại là muốn có bệ phóng tốt hơn. Kane dĩ nhiên ở nhóm 2 bởi nếu ở lại anh vẫn là ngôi sao số 1, hưởng lương cao nhất đội và nhận sự tôn sùng của người hâm mộ.

Nhưng cổ động viên Tottenham hẳn cũng hiểu và thông cảm cho quyết định của Kane. Đời cầu thủ không quá dài, với tài năng của mình, Kane xứng đáng được nhận nhiều hơn những gì đã có cùng “Gà trống”.

Vấn đề của Tottenham không chỉ dừng lại ở việc thiếu năng lực cạnh tranh mà còn nằm ở định hướng chưa rõ ràng. Man City, Chelsea, Liverpool hay MU đều được đầu tư để trở thành kẻ thống trị còn Spurs thì sao? Những người đứng đầu Tottenham chỉ quan tâm tới lợi nhuận thu về sau mỗi mùa.

Câu chuyện của đội bóng áo trắng gần giống trường hợp Arsenal. Vì không có định hướng và quyết tâm, Pháo thủ giờ trở thành một cái bóng vật vờ của chính hình ảnh hào hùng trong quá khứ.

Trong hoàn cảnh và điều kiện như thế, họ phải chấp nhận để ngôi sao giàu khát vọng nhảy khỏi con tàu. Ở đây, không phải là sự tôn trọng của cầu thủ với đội bóng mà ý chí của cầu thủ đã không thuộc về đội bóng. Tin rằng, sau Kane, sẽ còn những cái tên khác rời bỏ Tottenham.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.