Xã hội

Khen thưởng y, bác sĩ cứu chữa nạn nhân vụ lật cầu

28/02/2014, 06:34

Thủ tướng Chính phủ vừa Quyết định tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, các y bác sỹ Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cấp cứu ...

img

Trước đó, ngày 24/2 tại bản Chu Va 6, huyện Tam Đường đã xảy ra vụ lật cầu treo làm 8 người chết và 38 người bị thương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hủy bỏ chuyến thị sát tại cầu Đông Trù, Vĩnh Thịnh theo kế hoạch để lập tức cùng đoàn công tác lên Lai Châu. 


Tại đây, Bộ trưởng đã gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị điều ngay những cán bộ giỏi nhất ở Bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ các bác sỹ tại Bệnh viện Lai Châu nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân. Bộ trưởng cũng báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tình hình tại hiện trường và đề nghị Phó Thủ tướng điều trực thăng để chở các bác sỹ của bệnh viện Trung ương lên cấp cứu phẫu thuật kịp thời cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.


Ngay sáng hôm sau, 24 bác sỹ giỏi của 2 bệnh viện: Việt Đức và Bạch Mai đã lên Lai Châu bằng máy bay trực thăng, khẩn trương cứu chữa, điều trị và mổ cho các nạn nhân chấn thương nặng. 


Với tấm lòng và sự tận tâm đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Trưởng ban Thi đua khen thưởng TW đã có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, bác sỹ của hai bệnh viện này.

Thiện Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.