Showbiz

Khi MC cũng chỉ mang tính giải trí

18/09/2019, 06:53

Hari Won hay Trường Giang và nhiều sao Việt từng gây tranh cãi khi làm MC như Gil Lê, Chi Pu… đều có xuất thân không phải là MC chuyên nghiệp.

img
Trường Giang và Hari Won trong chương trình “Nhanh như chớp”

Những ngày này, Trường Giang và Hari Won là hai gương mặt gây tranh cãi khi dẫn gameshow “Nhanh như chớp”. Trong khi Trường Giang liên tục bị khán giả chê vô duyên và thái độ có phần hơi khó chịu của anh với một số người chơi thì Hari Won lại bị bắt lỗi bởi cách dẫn chương trình với phát âm lơ lớ, người chơi thậm chí còn không nghe rõ câu hỏi. Chính Trường Giang cũng nhiều lần nửa đùa nửa thật chê bạn dẫn non kinh nghiệm, thách Hari Won độc lập tác chiến. Thực tế, bản thân Hari Won không ít lần khiến khán giả ngao ngán khi phát âm sai. Cách đây không lâu, cô vừa trở thành tâm điểm chỉ trích khi đọc sai tên Châu Bùi thành một từ ngữ nhạy cảm trong buổi lễ trao giải.

Hari Won hay Trường Giang và nhiều sao Việt từng gây tranh cãi khi đảm đương vị trí MC như Gil Lê, Chi Pu… đều có xuất thân không phải những MC chuyên nghiệp. Tuy nhiên, họ lại đắt show ở vai trò này. Chính đại diện của Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất nhiều chương trình truyền hình thực tế từng có Chi Pu dẫn chương trình có lần giải thích, chọn những nhân vật này vì tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của họ và nếu thành công, có thể thay một lứa người dẫn chương trình truyền hình mới mẻ hơn. Chọn những MC tay ngang dù là quyết định mạo hiểm nhưng cứ sợ sẽ không có những sáng tạo mới và cũng không có những Thanh Bạch, Trấn Thành như ngày nay.

Dư luận có quyền bất bình bởi thứ họ mong muốn là có một người dẫn chương trình đọc rõ lời, pha trò hấp dẫn, ăn nói có duyên. Tuy nhiên, số người có những đòi hỏi ấy dường như vẫn chưa đủ để trở thành một tác động lớn đối với nhà sản xuất. Đương nhiên, sẽ chẳng nhà sản xuất nào dám đặt cược chương trình vào tay một MC không có khả năng mang về cái lợi nhiều nhất cho chương trình của họ.

Bằng chứng là dù được khen hay chê, những Trường Giang hay Hari Won vẫn được mời dẫn hết chương trình này đến gameshow khác. Cả hai là MC cả hai mùa của “Nhanh như chớp” và chương trình này vẫn đang là một trong những gameshow hot nhất thời điểm hiện tại, mỗi tập mang về trung bình 2-3 triệu lượt xem trên Youtube. Cũng dễ hiểu thôi, khi bản thân những ngôi sao này dù chỉ là MC nghiệp dư nhưng lại phù hợp với chương trình chỉ đòi hỏi tính giải trí và họ là những người sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.