Giao thông

Khi nào nâng cấp đường Kha Vạn Cân để dân đi lại đỡ khổ?

01/06/2023, 21:14

Tuyến đường Kha Vạn Cân đi qua chợ Thủ Đức được nâng cấp sửa chữa gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa xong, đường sụp lún ngập nước mỗi khi mưa.

Tuyến đường Kha Vạn Cân đi qua 3 phường Linh Đông, Linh Tây và Linh Chiểu kết nối nhiều trục đường quan trọng của TP Thủ Đức như QL1, đường Võ Văn Ngân và đại lộ Phạm Văn Đồng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên đường Kha Vạn Cân đoạn nối từ đường Võ Văn Ngân đến Phạm Văn Đồng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Đoạn qua khu vực đang thi công dự án nạo vét rạch cầu Ngang, toàn bộ lớp nhựa đường đã bong tróc, lộ lớp đất đá bên dưới khiến các phương tiện đi qua gặp nhiều khó khăn.

img

Tuyến đường Kha Vạn Cân do vướng dự án chống ngập nên mặt đường trong những năm qua liên tục xuống cấp

Theo các hộ dân và tiểu thương sinh sống tại khu vực đường Kha Vạn Cân, đây là khu vực bị ngập nặng nhất, chỉ cần một trận mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút là chìm trong nước.

Ông Nguyễn Thanh Ri (chủ tiệm sửa xe trên đường Kha Vạn Cân) cho biết, đường Kha Vạn Cân gần 2 năm nay thấy thi công, sửa chữa hoài mà chưa đâu vào đâu, mùa nắng thì bụi, mùa mưa ngập. Mặt đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi, đã có nhiều người chạy xe máy bị té ngã nên các hộ dân gần đây đã tự bỏ tiền túi ra để tráng xi măng tạm.

“Mỗi lần mưa lớn nước đổ dồn về đây là ngập hết, thậm chí nước từ dưới cống còn phun lên làm mặt đường bị sụp, lề đường bong tróc, mỗi lần mưa là dân ở đây ai cũng sợ”, ông Ri ngao ngán cho biết.

Theo tìm hiểu, tuyến đường Kha Vạn Cân đoạn qua chợ Thủ Đức hiện đang thi công cửa xả cuối tuyến tại đoạn cầu Rạch Ngang nằm trong dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân. Do dự án kéo dài, đến thời điểm này vẫn chưa xong nên ảnh hưởng đến việc tái lập mặt đường tuyến Kha Vạn Cân.

Ông Trần Nhân - Trưởng ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình TP Thủ Đức cho biết, đường Kha Vạn Cân xuống cấp là do chưa có lối thoát nước, khi trời mưa, đường có độ dốc lớn, nước từ trên cao ập về cuối tuyến sẽ xảy ra hiện tượng phun nước từ cống lên.

"Do hệ thống thoát nước chưa đầu tư hoàn chỉnh, nhà thầu mới chỉ thảm một lớp bê tông nhựa mặt đường, trong khi theo thiết kế là 2 lớp nhựa. Chính vì vậy, mặt đường hiện không đủ cường độ để chịu tải. Sắp tới khi thông cửa xả của hệ thống cống, Ban sẽ yêu cầu nhà thầu thảm lại toàn bộ mặt đường để đảm bảo lưu thông êm thuận”, ông Nhân chia sẻ.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình TP Thủ Đức (chủ đầu tư) cho biết, dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân hiện đạt khoảng 52% khối lượng. Riêng công trình cửa xả tại khu vực rạch cầu Ngang đã đặt được 9/15 cống hộp, dự kiến là trong tháng 6 sẽ thông được vị trí trên, giúp hạn chế tình trạng phun nước lên đường.

Đến cuối năm 2023, chủ đầu tư sẽ cho tái lập mặt đường Kha Vạn Cân theo đúng thiết kế ban đầu.

Một số hình ảnh do PV Báo Giao thông ghi nhận trên tuyến đường Kha Vạn Cân đoạn qua khu vực chợ Thủ Đức:

img

Tuyến đường Kha Vạn Cân luôn trong tình trạng đọng nước, nhếch nhác

img

Sau mỗi trận mưa ngập, mặt đường và lề đường Kha Vạn Cân lại xảy ra tình trạng sụp lún

img

Chỉ cần một trận mưa kéo dài gần 30 phút là tuyến đường Kha Vạn Cân, nhất là đoạn qua chợ Thủ Đức lại chìm trong biển nước

img

Tiểu thương tại chợ Thủ Đức và các hộ dân trên đường Kha Vạn Cân vô cùng khổ sở mỗi khi trời mưa

img

Ngập nước đã đành, trên mặt đường còn có nhiều ổ gà ổ voi nên các hộ dân phải đem thang, ghế ra đường để cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông

img

Khi nước rút để lại trên mặt đường Kha Vạn Cân nhiều điểm sụp lún

img

Ông Nguyễn Ngọc Điều (chủ tiệm tạp hoá) bức xúc cho biết: "Đường này cứ mưa là ngập, nước từ dưới cống trào lên bốc mùi hôi thối chịu không nổi, còn nắng thì bụi mù mịt, lại thường xuyên kẹt xe nên các tiểu thương như tôi ở đây buôn bán rất ế ẩm"

img

Trong khi đó chị T.T.T.H. (tiểu thương tại chợ Thủ Đức) thì ngao ngán: "Đường sửa chữa nâng cấp gì mà lâu quá, ngày trước nghe có dự án chống ngập gì nữa mà cuối cùng đến giờ chẳng thấy tác dụng gì, gần 2 năm nay có buôn bán gì được đâu, không biết tôi còn trụ lại nơi đây được bao lâu nữa"

img

img

Nhiều đoạn vỉa hè trên đường Kha Vạn Cân bị sụp lún, bong tróc các mảng gạch lộ cả cát, đá, xi măng bên dưới

img

Đoạn qua rào chắn công trình nạo vét rạch cầu Ngang mặt đường nhựa đã bong tróc gần hết, tạo thành những ổ gà, ổ voi khiến các phương tiện đi qua rất khó khăn và nguy hiểm

img

Tuyến đường Kha Vạn Cân lại thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các giờ cao điểm

img

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình TP Thủ Đức (chủ đầu tư) cho biết, dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân hiện đạt khoảng 52% khối lượng

img

Dự kiến đến cuối năm 2023, chủ đầu tư sẽ cho tái lập mặt đường Kha Vạn Cân theo đúng thiết kế ban đầu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.