Quốc tế

Khi Ronaldo đụng "Lê Văn Đỗ": Ai thắng?

30/06/2016, 11:10
image

Ronaldo và Lewandowski hay còn gọi vui là Lê Văn Đỗ sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa tại vòng tứ kết EURO 2016.

Robert-Lewandowski-625430

Cuộc đối đầu giữa hai "thiện xạ châu Âu" Ronaldo và Lewandowski đang được người hâm mộ chờ đợi.

Trong trận đấu diễn ra sắp tới giữa Ba LanBồ Đào Nha tại vòng tứ kết EURO 2016, người hâm mộ đang chông chờ được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai "thiện xạ châu Âu" là Lewandowski và Ronaldo.

Và trong cuộc đối đầu đầy kịch tính này, liệu Lewandowski có ngăn được giấc mơ chạm tới cup vô địch châu Âu của Bồ Đào Nha và cá nhân siêu sao Ronaldo?

Với Ronaldo, kỳ EURO năm nay không chỉ là cơ hội để anh có thể hoàn thành giấc mơ thống trị châu Âu cùng đội tuyển quốc gia. Đó còn là cơ hội lớn để siêu sao người Bồ có thể phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại người Pháp Michel Platini với 9 bàn thắng tại các vòng chung kết EURO.

Hiện tại, tiền đạo 31 tuổi đang chơi cho Real Madrid đang có một cơ hội tốt hơn bao giờ hết để giúp đội tuyển quốc gia có thể giành chiến thắng và hiên ngang bước vào vòng bán kết. Nếu chiến thắng, Ronaldo rất có thể sẽ được tái ngộ với người đồng đội sát cánh ở CLB Real Madrid là Gareth Bale nếu đội tuyển của số cầu thủ mang số áo 11 đánh bại Bỉ.

Trước đó, đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng phải rất vất vả với có thể cầm hòa đối thủ Hungary qua đó giành vé vớt vào vòng 1/8 EURO khi lọt top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng.

Ronaldo đã ghi hai bàn thắng quyết định để đưa trận đấu đến tỷ số hòa 3-3. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ vẫn chưa cho thấy hết khả năng của mình và nhiều khi thi đấu bế tắc mà trận đấu với Iceland là một minh chứng rõ ràng. Roonaldo cũng đã “im hơi lặng tiếng” trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu với Croatia ở vòng 1/8 EURO 2016 khi không có bất cứ tình huống ăn bàn nào rõ rệt.

Chỉ đến khi đồng hồ chỉ đến phút thứ 117, sau một nỗ lực ghi bàn của Ronaldo bị từ chối, Ricardo Quaresma đã nhanh chân đá bồi để ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành vé vào vòng tứ kết .

 "Chúng tôi sẽ luôn luôn có cơ hội. Chúng tôi đã có những cầu thủ hay nhất thế giới như Ronaldo - và những cầu thủ như Nani, Quaresma và Joao Mario ", hậu vệ Bồ Đào Nha Jose Fonte nói.

Sau trận đấu này, Bồ Đào Nha cũng đã bị chỉ trích rất nhiều vì cách tiếp cận tiêu cực của họ trong cuộc chạm trán đối thủ Croatia. Đây là một trận đấu đáng quên và “tủi hổ” khi lần đầu tiên trong lịch sử Euro có một trận đấu mà không đội bóng nào có một cú sút trúng đích trong thời gian 90 phút chính thức.

Đáp lại những chỉ trích đó, hậu vệ Fonte của Bồ Đào Nha đã khẳng định chắc chắn HLV Fernando Santos cũng không quan tâm họ chơi như thế nào, miễn là họ đưa đội bóng giành quyền vào tứ kết.

 "Nếu chúng tôi phải chơi xấu và giành chiến thắng, tôi sẽ làm điều đó. Một đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp nhưng đôi khi lại không có được chiến thắng”.

Thủ môn Wojciech Szczesny của Ba Lan cũng đã cho rằng Ronaldo không phải là nhân tố chính giúp Bồ Đào Nha giành quyền vào chơi ở tứ kết. Đồng thời, thủ thành này còn bày tỏ sự thích thú với thông tin Bayern Munich bỏ ra 35 triệu euro (38,5 triệu USD) để chiêu Renato Sanches sau khi cầu thủ 18 tuổi ra sân và góp phần lớn trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Croaita .

"Bồ Đào Nha là một đội bóng tuyệt vời, họ không chỉ có Cristiano Ronaldo và anh ấy không phải là chơi tốt nhất. Tuy nhiên, nếu được chọn, tôi vẫn muốn có Ronaldo trong đội của tôi, "Szczesny nói.

 "Bên cạnh đó Cristiano, tôi rất ấn tượng bởi Renato Sanches. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải dè chừng cậu ta trong trận đấu sắp tới”, Szczesny chia sẻ thêm.

Ở phía đối thủ Ba Lan, người được mong chờ nhất sẽ làm nên sự gay cấn trong cuộc chiến ngăn cản Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ là tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich –Lewandowski.

Lewandowski chưa thể tìm lại cảm giác ghi bàn và phong độ thi đấu của mình trong 4 trận vừa qua tại Pháp. Tuy nhiên, Ba Lan vẫn có thể lần đầu tiên vào đến vòng tứ kết của một giải vô địch châu Âu sau 34 năm chờ đợi với chiến thắng trên chấm luân lưu tỷ số 5-4 trước Thụy Sĩ.

 "Chúng tôi không lo lắng về Robert, không gì cả," trợ lý HLV Hubert Malowiejski của ĐT Ba Lan nói.

"Tất nhiên anh cảm thấy thất vọng sau trận đấu đó, nhưng sẽ không thể nghi ngờ gì về việc anh ta sẽ trở lại phong độ và bản năng sát thủ của mình trong cuộc tiếp đón Bồ Đào Nha”, Hubert Malowiejski khẳng định thêm.

Ngoài ra một thông tin khác đáng chú ý là việc thủ thành Szczesny bên phía ĐT Ba Lan cho biết có khả năng cao sẽ không thể góp mặt ở trận đấu với Bồ Đào Nha do chấn thương gặp phải trong trận thắng mở màn với tỷ số 1-0 của Ba Lan trước Bắc Ireland .

Sau đó, thủ thành dự bị của Ba Lan là Lukasz Fabianski đã được tha vào sân và có nhiều pha cản phá tốt góp phần giúp Ba Lan giành vé vào tứ kết.

"Tôi sẽ không thể giúp đội bóng như Lukasz Fabianski làm vào lúc này, nên dĩ nhiên tôi sẽ không thể đối mặt với Bồ Đào Nha. Tôi sẽ cố gắng hỗ trợ các đồng đội từ băng ghế dự bị, thủ môn Szczesny nói.

 Xem thêm video trận Bồ Đào Nha 1-0 Croatia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.