Quốc tế

Khi Wenger bất lịch sự

19/03/2015, 10:59

Arsenal đã bị loại đầy cay đắng khỏi Champions League dù thắng Monaco trong trận lượt về trên sân Louis đệ nhị.

Marr2_EZEH.jpg
Giroud bắt đầu giấc mơ cho Arsenal ở phút 36. Ảnh: Getty

Thế nhưng, sau trận đấu này, ngoài việc dừng bước tại đấu trường danh giá nhất châu lục, một chi tiết khác cũng khiến các CĐV Arsenal cảm thấy tổn thương.

Chẳng là sau trận đấu giữa Monaco và Arsenal, HLV Leonardo Jardim của đội chủ nhà đã thẳng thắn tiết lộ ở trận lượt đi, ông từng cố gắng tiến lại và bắt tay HLV Wenger nhưng chỉ nhận được sự phớt lờ từ người đồng nghiệp. Vì vậy, ở trận lượt về HLV Leonardo Jardim không tiến lại bắt tay người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và dĩ nhiên vị thuyền trưởng của Arsenal cũng bỏ qua “thủ tục” này.

HLV Wenger còn dành những sự chỉ trích tới tổ trọng tài điều khiển trận đấu vì đã rút thẻ vàng với tình huống Alexis ăn vạ hòng kiếm penalty. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Wenger cũng chẳng thèm gửi lời chúc mừng tới đối thủ. Thái độ khiếm nhã của nhà cầm quân người Pháp khiến nhiều người bất ngờ bởi từ trước tới nay ông luôn nổi tiếng là một vị HLV lịch sự, điềm đạm. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Wenger thay đổi?.

Wenger có quyền tiếc nuối, hụt hẫng khi Arsenal đã giành thắng lợi 2-0 nhưng lại không thể có vé vào tứ kết. Thế nhưng, chắc chắn cú vấp này chưa đủ để khiến một người Pháp đánh mất sự nhã nhặn vốn được coi là thương hiệu của đất nước hình lục lăng. Đó là kết quả của cả một quá trình thất bại triền miên kéo dài suốt nhiều năm qua mà Arsenal đã và đang phải trải qua.

Có thể nói rằng HLV Arsene Wenger đã dành tâm huyết cả đời mình cho việc xây dựng và phát triển Arsenal. Thành công cũng từng đồng hành cùng Pháo thủ trong suốt một thời gian dài nhưng khi tất cả thay đổi còn Arsenal vẫn đứng yên một chỗ, thất bại là điều dễ hiểu. Sau 8 năm, Pháo thủ mới có được chiếc cúp FA an ủi ở mùa giải năm ngoái nhưng đó là chưa đủ với một đội bóng từng khiến cả nước Anh phải cúi đầu.

Người Pháp vốn nổi tiếng với sự lãng mạn của tình yêu nhưng khi yêu người ta thường rất mù quáng. HLV Wenger đã dành trọn tình yêu cho Pháo thủ sau bao thăng trầm nhưng mối tình đó ngọt bùi thì ít, đắng cay lại nhiều khiến người trong cuộc không khỏi xót xa. Đến một giới hạn nhất định, kẻ si tình có thể làm những điều được cho là điên rồ và HLV Wenger đang ở trong hoàn cảnh như vậy.

Wenger sợ rằng nếu cứ tiếp tục thất bại, “mối tình” của ông và Arsenal có thể sẽ phải chấm dứt, đó là điều ông không hề mong muốn. Chính vì thế, ông sẵn sàng “xù lông” với tất cả chỉ để bảo vệ cho tình yêu với Pháo thủ, để khẳng định ông sẽ làm tất cả vì đội bóng ông đã gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp cầm quân. Vậy nên, hãy hiểu và thông cảm thay vì trách móc Wenger.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.