Pháp luật

Khó chịu tiếng nẹt pô, 9 thanh niên "hưởng" 80 năm tù

20/08/2014, 11:51

Nghĩ rằng nhóm thanh niên đang ngồi nhậu có 2 kẻ nẹt pô chọc tức, Hiếu cùng "chiến hữu" gây sự thì bị "đáp trả" phải bỏ chạy. Sau đó, các đối tượng "vác" súng để đến quán nhậu trả thù.

Nghĩ rằng nhóm thanh niên đang ngồi nhậu có 2 kẻ lúc nãy chạy xe nẹt pô chọc tức khi nhóm mình đang ngồi nhậu, Hiếu cùng “chiến hữu” lao vào gây sự thì bị “đáp trả” phải bỏ chạy. Sự việc càng nghiêm trọng khi các đối tượng về nhà huy động thêm đồng bọn và “vác” cả súng để đến quán nhậu trả thù.

9 bị cáo trước vành móng ngựa
9 bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Ngày 19/8, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử và tuyên phạt tổng cộng 80 năm tù đối với 9 bị cáo về tội giết người, gồm: Phạm Thanh Hiếu (SN 1988, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu), Hồ Ngọc Hoàng (SN 1988, trú phương An Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) và Nguyễn Quang Thẩm (SN 1990, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), Mai Xuân Trí (SN 1996, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), Phạm Văn Thìn (SN 1988, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu), Phạm Thành Long (SN 1992, trú phường Bình Hiên), Hoàng Đình Hòa (SN 1986, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê), Nguyễn Vĩnh Nhân (SN 1985, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) và Lê Đặng Hải Triều (SN 1993, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội giết người.

Theo cáo trạng thì trước đó, khoảng 22h ngày 26/2/2013, Hiếu,Trí, Thẩm và một người thanh niên tên Vinh (chưa xác định được lai lịch địa chỉ) đang ngồi uống bia tại quán Anh Thanh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhìn thấy 2 thanh niên đi xe máy chạy ngang qua, rú ga lớn. Đến khoảng 22h30, nhóm của Hiếu ra về, khi đi ngang qua quán bà Duy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì nhìn thấy Lê Tiến Dũng (SN 1983), Đặng Văn Dũng (SN 1991), Nguyễn Hồng Dũng (SN 1989) và Lê Tuấn Anh (SN 1995, cùng trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Vũ và 1 người con gái tên Hằng (chưa xác định được lai lịch địa chỉ) đang ngồi nhậu tại đây.

Nghĩ rằng trong nhóm thanh niên đang ngồi nhậu tại quán bà Duy trước đó có người rú ga xe máy nổ lớn để chọc tức mình, Hiếu vào quán bà Duy gây gổ, thì bị Tiến Dũng, Hồng Dũng, Văn Dũng và Tuấn Anh dùng bàn, ghế nhựa, ly thủy tinh trong quán đuổi đánh Hiếu, Thẩm và Trí bỏ chạy. Nhóm của Tiến Dũng trở vào quán ăn nhậu tiếp.

Còn Hiếu về đến nhà thì gọi điện thoại cho Hoàng và kể sự việc, Hoàng huy động thêm 5 người nữa tổng là 9 người giắt theo dao, kiếm, súng kéo đến đánh nhóm bạn của Dũng trả thù. Lúc này khoảng 23h30, Hiếu, Hòa, Thẩm, Long tay cầm hung khí xông đến đánh nhóm Tiến Dũng, Văn Dũng, Hồng Dũng, Tuấn Anh. Hoàng rút súng bắn 3 phát về phía nhóm của Dũng khiến Tiến Dũng bị trúng 1 phát đạn vào ổ bụng.

Do bị đánh và bắn trúng đạn nên nhóm Tiến Dũng bỏ chạy và đưa Dũng đi cấp cứu; còn nhóm của Hiếu chở nhau đến quán karaoke Quỳnh Anh ăn nhậu và giấu 2 cây dao, 1 cây kiếm và súng tại quán. Nhậu xong, Hiếu bảo đồng bọn về, còn Hiếu bỏ trốn.

CQĐT đã truy tìm, xét hỏi những người làm việc tại quán karaoke Quỳnh Anh nhưng không xác định được khẩu súng. Theo kết luận giám định pháp y, Tiến Dũng bị vết thương thấu bụng, thủng đại tràng 2 lỗ và thủng ruột non 4 lỗ, tỷ lệ thương tích là 75%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo cũng đã tác động gia đình bồi thường toàn bộ chi phí chữa bệnh đối với Lê Tiến Dũng và gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm án cho các bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người khác nên phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian để giáo dục. 

HĐXX đã tuyên phạt 9 bị cáo tổng mức án 80 năm tù giam; trong đó, Hồ Ngọc Hoàng và Phạm Thanh Hiếu mỗi người 14 năm tù giam, Nguyễn Quang Thẩm 11 năm, Mai Xuân Trí 4 năm, Phạm Văn Thìn 7 năm, Phạm Thanh Long 8 năm, Hoàng Đình Hòa 10 năm, Hoàng Vĩnh Nhân 7 năm và Lê Đặng Hải Triều 5 năm tù giam.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.