An ninh hình sự

Khoác áo công nhân, nữ cán bộ ngân hàng trốn nã vẫn không thoát

25/01/2018, 19:27

Công an huyện Tam Nông đã bắt được đối tượng bị truy nã về tội cố ý làm trái quy định Nhà nước....

Anh-doi-tuong-Nguyen-Thị-Binh

Đối tượng Nguyễn Thị Bình - lẩn trốn 21 năm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Ngày 25/1, Công an huyện Tam Nông cho biết, đơn vị này vừa phối hợp rà soát và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Bình (SN 1966, thường trú tại xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) sau 21 năm lẩn trốn về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, năm 1997, bà Nguyễn Thị Bình là cán bộ của Ngân hàng Nông nghiệp huyện Tam Thanh (nay là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông). Trong quá trình công tác tại đây, đối tượng đã tự ý thu gốc và lãi của hơn 100 hộ dân ở địa bàn các xã Phương Thịnh, Hùng Đô và Tứ Mỹ với số tiền trên 87 triệu đồng. Khi lãi suất ngân hàng hạ từ 2,8% xuống 2%, bà Bình vẫn thu mức giá cũ đối với các hộ dân vay vốn.

Ngoài ra, đối tượng này còn để cho Nguyễn Văn Tuyên là cộng tác viên ngân hàng của xã Tứ Mỹ và Nguyễn Bá Thưởng là cộng tác viên ngân hàng của xã Phương Thịnh thu tiền của 13 hộ dân trên 15 triệu đồng nhưng không nộp vào ngân sách Nhà nước, đồng thời còn lập hồ sơ giả lấy tên người khác để vay vốn trên 24 triệu đồng. Số tiền trên các đối tượng đã chi tiêu vào mục đích cá nhân mà không có khả năng chi trả.

Ngày 30/3/1997 Công an huyện Tam Thanh đã ra quyết định khởi tố vụ án số 14 về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; quyết định khởi tố bị can số 18 ngày đối với Nguyễn Thị Bình và ra lệnh bắt tạm giam nhưng ngay sau đó bà Bình bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 4/4/1997 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Bình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tam Nông đã xác định được đối tượng Bình hiện đang lẩn trốn tại các địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu.

Sau 21 năm lẩn trốn, Bình xin vào làm công nhân tại Công ty Changshin Việt Nam. Công an huyện Tam Nông đã phối hợp với công ty rà soát xác minh và bắt giữ Nguyễn Thị Bình tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.