Quốc tế

Khoảng trống mênh mông nơi hàng thủ M.U

15/05/2014, 15:40

Như những thông tin được đăng tải trước đó, sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc, M.U đã chia tay ba công thần là Patrick Evra, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand.

Nemanja Vidic
Nemanja Vidic

Nhiều năm trở lại đây, Evra, Vidic và Ferdinand chính là những trụ cột không thể thiếu nơi hàng phòng ngự M.U. Cũng chính những cái tên này là nền tảng để Sir Alex xây dựng lên một đội bóng xuất sắc trong khoảng một thập kỷ qua. 


Giờ đây, tất cả đã là quá khứ. Ở cái tuổi ngoài tam thập, cả Evra, Vidic lẫn Ferdinand đều đã phần nào đánh mất đi sự sắc sảo của mình. Các CĐV không còn được thấy một Evra lên công về thủ nhịp nhàng, không còn được thấy một Ferdinand với những tình huống cản phá thần sầu và có chăng chỉ Vidic còn giữ được đôi chút hình ảnh của thời kỳ đỉnh cao.


Một đội bóng muốn thành công không thể chỉ dựa vào các lão tướng nhưng vai trò của những “ông già” này vẫn là rất quan trọng. Những cầu thủ như Vidic hay Ferdinand có thể dẫn dắt đàn em để tạo nên một thế hệ kế cận đủ sức cáng đáng trọng trách mà Giggs chính là bài học nhãn tiền nhất.


Ban lãnh đạo M.U không phải không hiểu rõ điều này nhưng vì họ muốn thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự nên phải dọn đường để đón những tân binh đến với Old Trafford. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là liệu M.U có tìm được sự thay thế xứng đáng cho bộ ba trên.


Với Smalling, Evans, Phil Jones, Buttner hay Rafael, thật khó để Quỷ đỏ có thể lắp ghép thành một tấm khiên vững chắc. Trong số này, ngoài Phil Jones chơi ổn định, những cái tên còn lại phong độ vẫn thường chạy theo biểu đồ hình Sin.


Để bù đắp cho hàng thủ, M.U đã nhắm tới một số hảo thủ như Luke Shaw (Southampton), Mats Hummels (Dormund) hay Eliaquim Mangala (Porto). Tuy nhiên, ngoài thương vụ Luke Shaw đang diễn biến thuận lợi, hai cái tên còn lại rất ít khẳ năng sẽ cập bến Old Trafford và nếu đúng là như vậy, M.U sẽ thực sự lâm nguy.

Hữu Hiệp

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.