Thời sự Quốc tế

Khoảnh khắc cựu Lính thủy đánh bộ Mỹ khống chế tên cướp có súng nguy hiểm

22/10/2021, 13:44
image

Dù tóm trượt khẩu súng của tên cướp nhưng trong vòng vài giây, cựu binh Mỹ đã khống chế được đối tượng nguy hiểm.

Một cựu binh của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ đã có hành động dũng cảm vào sáng thứ Tư vừa qua (theo giờ Hoa Kỳ) sau khi một nghi phạm có vũ trang và hai người khác cố gắng cướp một cửa hàng tiện lợi ở bang Arizona.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Yuma, bang Arizona, cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 4:30 sáng 20/10 khi một nghi phạm bước vào cửa hàng tiện lợi Chevron ở Yuma và chĩa một khẩu súng ngắn vào nhân viên thu ngân.

img

Hình ảnh cắt từ video.

Cảnh quay từ camera giám sát cho thấy một khách hàng nhanh chóng lao tước vũ khí của nghi phạm mà không chút do dự.

Dù tóm trượt khẩu súng của tên cướp nhưng trong vòng vài giây, anh ta đã có thể bắt giữ đối tượng và ngăn không cho bất kỳ ai bị thương cho đến khi nhà chức trách đến.

Khi hai nghi phạm khác nhìn thấy cách người đàn ông xử lý tình huống, chúng đã sợ hãi và bỏ chạy khỏi hiện trường.

Khi các phóng viên hỏi người khách hàng dũng cảm là làm thế nào mà anh ta có thể phản ứng nhanh như vậy, anh ta đã trả lời một câu: "Thủy quân lục chiến đã dạy tôi không được để xảy ra gây rối xung quanh."

Các nhà chức trách cho biết nghi phạm bị giam giữ trong vụ việc là một trẻ vị thành niên. Vào thời điểm này, nghi phạm đang bị giam giữ tại Trung tâm Tư pháp Vị thành niên Quận Yuma với tội danh cướp có vũ trang và một tội danh khác là tấn công nặng với khung phạt nặng hơn.

Trong khi đó, hai nghi phạm còn lại vẫn chưa bị bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.