Khởi động cuộc thi "Cùng non sông cất cánh" lần thứ 4

25/08/2014, 13:19

Sáng 24/8, Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VHTT&DL TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi "Cùng Non Sông Cất Cánh – lần 4 – năm 2014".

Tiếp nối sự thành công của 3 chương trình trước, cuộc thi “Cùng non sông cất cánh lần 4 – năm 2014” dành cho các đối tượng là các học sinh lớp 10, 11 tại các trường THPT và Trung tâm GDTX TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi đã tạo một sân chơi bổ ích cho các em học sinh
Cuộc thi đã tạo một sân chơi bổ ích cho các em học sinh

Năm nay, nội dung cuộc thi không chỉ xoay quanh các kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa các vùng miền, nhấn mạnh về vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam mà còn tăng cường thêm kiến thức về TP Hồ Chí Minh thông qua phần thi “Làm phim về 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh”.

Mục tiêu của phần thi này là khơi dậy trong các em lòng yêu mến, tự hào, giúp mỗi công dân trẻ của TP mang tên Bác đều sẽ trở thành đại sứ du lịch của TP Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Địa điểm được chọn tổ chức các vòng thi là Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, số 2 Bến Vân Đồn, Q.4, TP Hồ Chí Minh. Vòng loại được tổ chức từ ngày 13, 14/9; Vòng tứ kết diễn ra từ ngày 27/9/2014; Vòng bán kết từ ngày 04/10/2014; Và vòng chung kết diễn ra từ ngày 02/11/2014.

Bên cạnh các giải thưởng bằng hiện kim, giấy khen của Ban tổ chức, 4 đội lọt vào vòng chung kết sẽ được tham dự chương trình tour “Về nguồn”, bay cùng Vietnam Airlines khám phá những miền đất mang giá trị lịch sử hào hùng tại các khu di tích cách mạng và các danh lam thắng cảnh của đất nước.

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” là sáng kiến của Vietnam Airlines và Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011. Mục tiêu là tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho học sinh và qua đó trau dồi thêm lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho giới trẻ thành phố.

Năm 2014 là năm thứ tư tổ chức cuộc thi còn có thêm sự đồng hành của Sở VHTT&DL TP Hồ Chí Minh với mục tiêu tạo thêm sự gắn bó cho các học sinh với TP mang tên Bác.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.