Điều tra

Khởi tố 16 thiếu niên lập đoàn đua xe gây náo loạn đường phố Hà Nội

29/01/2022, 12:39

Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP. Hà Nội) đã khởi tố 16 thiếu niên lập đoàn đua xe làm náo loạn đường phố.

Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 16 thanh, thiếu niên về hành vi đua xe, lạng lách đánh võng gây mất trật tự công cộng.

img

Nhóm 16 thanh, thiếu niên lập đoàn đua xe làm náo loạn đường phố Hà Nội.

Danh tính các đối tượng là Nguyễn Quốc Anh (16 tuổi, Hà Đông, Hà Nội); Nguyễn Tuấn Thịnh (16 tuổi, Thanh Xuân); Bùi Quang Tiến (18 tuổi, Hai Bà Trưng); Nguyễn Tuấn Tú (18 tuổi, Ứng Hòa) cùng 12 đối tượng khác. Các quyết định khởi tố đã được VKSND TP. Hà Nội phê chuẩn.

Theo điều tra, tối 21/9/2021, nhóm Quốc Anh, Thịnh, Tú biết được trên khu vực gần hồ Gươm hay có các đoàn đua xe, lạng lách đánh võng nên có mặt tại đây để chờ gia nhập đoàn đua. Khi đến đoạn phố Trần Quang Khải hướng ra Trần Khánh Dư, nhóm này thấy một đoàn khoảng 20 xe đang phóng tốc độ cao, rú ga nên đã nhập đoàn.

Nhóm đua xe này phóng với tốc độ lên đến 80-90km/h trên đường phố, rú ga, bấm còi inh ỏi, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường và mất trật tự công cộng. Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng tìm cách lạng lách, bỏ chạy. Khi đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Huy Chú, đối tượng Quốc Anh bị lực lượng Cảnh sát Cơ động bắt được. Đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Chu Trinh, Nguyễn Tuấn Tú cũng bị bắt.

Tổng cộng có 6 đối tượng bị bắt trong đêm 21/9, rạng sáng 22/9/2021.

Sau đó, qua khai thác lời khai đối tượng, lực lượng chức năng mời thêm 10 đối tượng có mặt trong đoàn đua xe đến để làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.