An ninh hình sự

Khởi tố 2 anh em tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

01/03/2021, 18:28

Hai anh em ruột tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thời điểm bệnh dịch Covid - 19 bùng phát bị khởi tố.

img

Hai anh em ruột Phan Văn Đô (trái) và Phan Văn Sô bị khởi tố.

Chiều 1/3, Công An tỉnh Long An cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Đô (37 tuổi, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Phan Văn Sô (51 tuổi, tạm trú ấp Gò Dồ Nhỏ, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 27/12/2020, lực lượng Công an huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An làm nhiệm vụ tuần tra phòng, chống tội phạm trên tuyến đường tỉnh 817. Khi đến đoạn khu phố 2, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa phát hiện Đô lái xe máy chở 2 phụ nữ người Campuchia đến chỗ có ô tô đang chờ sẵn.

Thấy có nhiều điểm nghi vấn, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra hành chính thì phát hiện thêm 3 phụ nữ người Campuchia khác đang ngồi trong ô tô.

Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Đô khai nhận, được Sô (anh ruột Đô) liên hệ để đưa những phụ nữ trên nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Mở rộng điều tra, Sô khai được 1 người Campuchia liên hệ, móc nối để đưa người Campuchia có nhu cầu nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Hai bên thỏa thuận địa điểm đón người tại khu vực giữa cột mốc, thuộc ấp Gò Dồ Nhỏ, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa và đưa đến khu vực bến xe miền Đông, TP.HCM, với tiền công 1 triệu đồng/người.

Sau đó, Sô đã trao đổi, bàn bạc với Đô cùng tham gia với tiền công 500.000đồng/1 lần chở người. Sô có nhiệm vụ dẫn người đi bộ theo đường mòn (đường ruộng) giao cho Đô để chở đến bến xe miền Đông.

Từ ngày 24/12/2020 đến 26/12/2020, 2 đối tượng trên đã đưa người nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam trái phép 2 lần, gồm 6 người phụ nữ Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.