Điều tra

Khởi tố, bắt giam anh trai bệnh nhân "siêu lây nhiễm" Covid-19 ở Hải Dương

29/06/2021, 10:38

Với hành vi tổ chức cho em trai trốn sang Lào rồi lại về Việt Nam, trở thành chùm ca “siêu lây nhiễm” Đào Anh Tuấn cùng em trai bị bắt giam.

img

Đối tượng Đào Anh Tuấn tại cơ quan công an

Sáng 29/6, Công an Hải Dương cho biết vừa khởi tố, bắt giam Đào Anh Tuấn (SN 1979, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vì có hành vi tổ chức cho em trai trốn đi nước ngoài.

Trước đó, Công an Hải Dương cũng đã khởi tố, bắt giam em trai của Tuấn là Đào Duy Tùng về hành vi làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 4/2021, Đào Anh Tuấn đã tổ chức cho Đào Duy Tùng (em trai của Tuấn, SN 1989) trốn sang Lào, sau đó Tùng lại nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Mặc dù đã tiếp xúc với nguồn bệnh Covid-19 ở bên Lào, nhưng khi về Việt Nam, Tùng không khai báo y tế và thực hiện việc cách ly theo đúng quy định. Không những vậy, Đào Duy Tùng còn đi nhiều nơi tại Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam và trở thành ca “siêu lây nhiễm”, khiến nhiều người bị nhiễm Covid-19.

Đối tượng Đào Duy Tùng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người" quy định tại Khoản 1, Điều 240 Bộ luật hình sự.

Còn đối với đối tượng Đào Anh Tuấn, lực lượng công an Hải Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an Lào tiến hành di lý từ Lào về Việt Nam để xử lý.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, ngày 22/6/2021, Phòng An ninh điều tra-Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Tuấn về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài" quy định tại Khoản 1, Điều 349 Bộ luật Hình sự.

Được biết Tuấn từng có 2 tiền án liên quan đến tội cướp tài sản vào năm 1996 và tội Trộm cắp tài sản vào năm 2010, mới mãn hạn tù vào tháng 8/2020.

Như vậy, vì hành vi làm lây lan dịch bệnh Covid-19 từ Lào về Việt Nam, 2 anh em Đào Anh Tuấn, Đào Duy Tùng đều đã bị khởi tố, bắt giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.