Điều tra

Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 2,4 tỷ đồng

14/02/2022, 16:07

Lợi dụng sự tin tưởng của một khách hàng, nguyên cán bộ của một ngân hàng ở TP Cà Mau đã lừa đảo chiếm đoạt với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Ngày 14/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa thực hiện lệnh khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Lê Sơn Lĩnh (SN 1992, ngụ xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Lĩnh từng là cán bộ của một ngân hàng có trụ sở tại TP Cà Mau.

img

Lê Sơn Lĩnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàng Giang

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến tháng 2/2019, Lĩnh là chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, nên được cơ quan phân công giải ngân hồ sơ vay của Công ty M.H. (địa chỉ tại TP Cà Mau) do ông H.V.G. làm Giám đốc.

Trong những lần mang hồ sơ đến cho ông G. ký và được ông G. tin tưởng, nên Lĩnh đã dùng thủ đoạn gian dối, tự ý làm 3 kế ước vay số tiền 1,7 tỷ đồng trên danh nghĩa khoản vay của Công ty M.H. và chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Sau đó, Lĩnh còn chiếm đoạt thêm 2 lần tiếp theo. Bởi cuối năm 2018, ông G. đưa cho Lĩnh số tiền 100 triệu đồng và tháng 2/2019 đưa thêm hơn 602 triệu đồng nộp cho ngân hàng để trả hết các khoản vay, nhưng Lĩnh cũng không nộp mà thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Để không bị phát hiện, Lĩnh còn làm giả 2 giấy nộp tiền và 1 thông báo số dư tiền vay đưa cho ông G., tổng số tiền Lê Sơn Lĩnh đã chiếm đoạt là 2,4 tỷ đồng.

Làm việc với cơ quan công an bước đầu Lĩnh khai nhận, số tiền chiếm đoạt được anh ta dùng để trả nợ đá bóng và chi xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thời gian qua, đối tượng là nhân viên của một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh thực hiện hành vi gián dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp.

Theo Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cà Mau, tính từ đầu 2021 đến nay đã thụ lý, giải quyết 10 vụ việc liên quan đến cán bộ tín dụng ngân hàng với số tiền thiệt hại trên 45 tỷ đồng. Đã khởi 5 vụ, bắt tạm giam 4 bị can; các vụ khác đang tiếp tục điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.