Điều tra

Khởi tố, bắt nữ giám đốc tiếp tay người nước ngoài nhập cảnh trái phép

14/09/2021, 16:44

Lợi dụng pháp nhân công ty, nữ giám đốc tại Đà Nẵng tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới danh nghĩa chuyên gia.

Ngày 14/9, Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Văn Thị Thùy Tiên (34 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

img

Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Văn Thị Thùy Tiên

Theo điều tra, Tiên là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch One Top Việt Nam và Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng.

Đầu năm 2021, Tiên sử dụng pháp nhân Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (địa chỉ tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bảo lãnh cho Y.W.Y. (quốc tịch Hàn Quốc) nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia để làm việc tại công ty này.

Thực chất, công ty này không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài, sau khi nhập cảnh Việt Nam Y.W.Y. cũng không làm việc tại công ty của Tiên.

Mục đích bảo lãnh của Tiên là để hưởng tiền hoa hồng 400 USD từ nhóm người trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép do Lee Kwan Young, Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung và Seo Young Jin, Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue đứng ra tổ chức.

Đường dây này đã bị Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, khởi tố, bắt nhiều đối tượng.

Trước đó, ngày 9/7, Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở 3 người Hàn Quốc liên quan vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép theo dạng chuyên gia.

Những người liên quan gồm: Lee Kwan Young (53 tuổi, Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung, Seo Young Jin (48 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue và Song Hong Sub (49 tuổi, chủ Công ty môi giới Khan Vina.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

img

Tạm giữ hình sự đối tượng đưa 3 người Trung quốc nhập cảnh trái phép

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.