Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam người vợ giết chồng trong ngày giỗ của bố

11/07/2018, 09:06

Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng ra tay giết chồng ngay trong ngày giỗ bố chồng.

141d2211755t4983l5-anh-khoi-to1

Áp giải đối tượng Trần Thị Liên đến Trại tạm giam Cầu Đông. Ảnh báo Hà Tĩnh

Theo báo điện tử Hà Tĩnh hôm 10/7, công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Liên (SN 1972, ở xóm 3 xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội "giết người". Liên là nghi phạm được cho là đã dùng áo siết cổ chồng đến chết.

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết, sau khi giết chồng, đối tượng Liên xóa mọi dấu vết, dựng hiện trường giả, đồng thời, tung tin chồng mình là anh Sơn chết do uống quá nhiều rượu dẫn đến đột tử. Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng từ khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã phá nhanh vụ án.

Được biết, mặc dù sống trong nhà nhưng vợ chồng anh Sơn đã gần như ly thân nhiều năm nay -  báo Tri Thức Trẻ đưa tin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 7/7, nhận được tin báo về cái chết bất thường của anh Phạm Anh Sơn (SN 1964, ở xã Xuân Phổ), Công an huyện Nghi Xuân đã khẩn trương có mặt, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy: anh Sơn tử vong do có tác động từ bên ngoài, không phải như lời khai báo của người vợ, là chị Trần Thị Liên. Ngay lập tức, Công an huyện Nghi Xuân sau đó đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự PC 45 - Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra làm rõ vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xác định, đối tượng gây ra cái chết đối với anh Sơn chính là Trần Thị Liên - vợ nạn nhân.

Theo lời khai của nghi phạm, lúc 13h ngày 6/7, tức giận vì bị chồng say rượu đánh vào trán nên Trần Thị Liên đã dùng dây trói tay chân anh Sơn, đưa vào giường trong nhà nằm.

Sau đó, Liên cùng các con làm giỗ cho bố chồng. Khoảng 20h cùng ngày, do anh Sơn vẫn tiếp tục chửi bới nên Liên dùng dây và băng dán dính chặt vào miệng chồng.

Đến khoảng 1h30 phút sáng 7/7, Liên lấy một chiếc áo sơ mi dài tay sọc trắng quấn quanh cổ anh Sơn rồi siết chặt khiến nạn nhân nghẹt thở, tử vong.

Sau khi biết chồng chết, Liên dùng kéo cắt dây trói, áo quấn cổ anh Sơn bỏ vào trong túi ni lông màu đen rồi vứt ra ngoài vườn.

Gây án xong, Liên gọi con và một số người thông báo chồng chết vì đột tử, đồng thời tổ chức mai táng. Tuy nhiên, Liên đã bị cơ quan công an phát giác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.