Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam vợ ông Chiêm Quốc Thái

07/06/2018, 14:48

VKSND TP.HCM bất ngờ phê chuẩn quyết định khởi tố và đọc lệnh tạm giam vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Vu Thuỵ Hồng Ngọc

Bà Vũ Thuỵ Hồng Ngọc vợ bác sĩ thẩm mỹ Chiêm QUốc Thái

Trưa 7/6, lãnh đạo VKSND TP.HCM đã ký quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có hai quốc tịch Mỹ và Việt Nam, vợ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái), để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Ngay trong trưa 7/6, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã bị bắt tạm giam.

Trước đó, ngày 5/6, VKSND TP.HCM ra quyết định trả tự do đối với bà Ngọc sau 9 ngày bị tạm giữ vì chưa đủ căn cứ xác định hành vi "Cố ý gây thương tích". Tại thời điểm này Viện KSND TP.HCM cho rằng với các chứng cứ thu thập được, chưa đủ căn cứ xác định hành vi của bà Ngọc phạm tội “Cố ý gây thương tích” nên phải trả tự do cho bà Ngọc.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có 2 lần ra Quyết định gia hạn tạm giữ bà Ngọc để xác minh, củng cố điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Bà Ngọc bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM bắt giữ vào ngày 28/5 vì tình nghi là chủ mưu trong vụ thuê giang hồ truy sát chồng cũ, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ ở Q.1) với giá 1 tỷ đồng.

Vào ngày 28/3, sau khi ăn tối tại một nhà hàng trên địa bàn Q. 1, bác sỹ Chiêm Quốc Thái vừa bước ra xe thì bị một nhóm người dùng hung khí chém, gây thương tích. Nhận tin báo, Công an Q. 1 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM tiến hành điều tra truy xét. Sau đó, PC45 đã bắt nhóm người liên quan trực tiếp đến hành vi chém ông Thái.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định bà Ngọc có liên quan đến việc thuê người chém ông Thái. Được biết, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và ông Chiêm Quốc Thái đang xảy ra tranh chấp khối tài sản lớn tại TP.HCM.

>> Toàn cảnh vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.