Điều tra

Khởi tố bị can kẻ lừa 100 triệu của "góa phụ" thủy điện Rào Trăng 3

26/10/2020, 11:43

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố, bắt giam đối tượng lừa đảo vợ nạn nhân tử nạn ở thủy điện Rào Trăng 3.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an.

Ngày 26/10, Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam nghi can Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 290, Bộ luật Hình sự.

Theo Đại tá Vũ, Cơ quan điều tra mới khởi tố Phúc về hành vi lừa đảo trên. Đối với lời khai lừa đảo nhiều người của đối tượng với số tiền lớn, Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra trong thời gian tới.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 20/10, Công an tiếp nhận đơn trình báo của “góa phụ” Lê Thị Thu Thảo (ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, vợ của anh Trần Văn Lộc, là công nhân bị tử vong trong sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên- Huế) bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của gia đình chị 100 triệu đồng.

Theo trình báo của chị Thảo, sau khi chôn cất chồng đúng dịp kỉ niệm 3 năm ngày cưới. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, nhiều mạnh thường quân ủng hộ hơn 250 triệu đồng. Ngày 20/10, một người đàn ông gọi điện thoại cho chị thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình 6 triệu đồng. Sau đó, người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị nhấn vào đường link do đối tượng chuyển đến để được nhận tiền.

Sau khi, chị Thảo làm theo yêu cầu của người này thì phát hiện số tiền trong tài khoản bị mất 100 triệu đồng (trong tổng số tiền 250 triệu đồng mà các nhà hảo tâm gửi tới ủng hộ gia đình chị Thảo). Vụ việc chị Thảo bị lừa chiếm đoạt tiền đã gây phẫn nộ dư luận.

Sau 3 ngày khẩn trương vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng và thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính... liên quan đến vụ án.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.