Điều tra

Khởi tố đối tượng tưới xăng đốt nhầm 2 xe ô tô ở Hải Phòng

25/02/2022, 20:55

Để hả giận do anh S. coi thường mẹ mình, Ninh mang theo búa và xăng để đốt xe ô tô anh S. nhưng nhầm sang chiếc xe khác.

Ngày 25/2, lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tùng Ninh, trú tại phường Đông Hải, quận Lê Chân để điều tra về tội “Huỷ hoại tài sản”.

img

Đối tượng đốt nhầm xe ô tô bị khởi tố về tội "Huỷ hoại tài sản"

Theo điều tra ban đầu, mặc dù có quan hệ họ hàng, thế nhưng khi mẹ của Ninh đến giúp việc cho nhà anh Nguyễn Thái S. (trú tại 16/33 Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân) nhưng bị anh S. coi thường.

Để hả giận, khoảng 0h ngày 23/2, Nguyễn Tùng Ninh mang theo can xăng, bật lửa, búa đến khu vực ngõ 33 Nguyễn Đức Cảnh để đốt xe ô tô của anh S.

Tại đây, khi phát hiện xe ô tô hiệu Mazda 6 mang BKS 15A - 169.xx đang đỗ bên đường, cho rằng đây là xe của anh S. nên Ninh lấy búa đập vào kính với mục đích đổ xăng vào bên trong, phóng hoả đốt.

Tuy nhiên, do kính không vỡ nên Ninh đổ xăng vào bánh xe ô tô rồi bật lửa đốt. Do ngọn lửa bùng cháy dữ dội đã lan sang xe ô tô nhãn hiệu Honda CRV mang BKS 15A-236.xx đỗ gần đó. Tại hiện trường, chiếc xe ô tô Mazda 6 bị thiêu rụi hoàn toàn còn chiếc xe ô tô Honda CRV thì bị hư hỏng nặng.

Sau khi bỏ trốn, ngày 24/2, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ Ninh. Theo lời khai của đối tượng, do không phân biệt được ô tô của anh S. với chiếc xe bị đốt nên Ninh đã đốt nhầm chiếc xe ô tô của người khác, gây cháy 2 chiếc xe ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.