An ninh hình sự

Khởi tố đối tượng xưng phóng viên, tống tiền bệnh viện ở Quảng Bình

24/11/2019, 12:34

Công an Quảng Bình vừa quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng xưng là phóng viên rồi tống tiền các cơ sở y tế ở địa phương này.

img
Nguyễn Hữu Nhât (Ảnh HP)

Sáng 24/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Nhất (SN 1993, trú tại xã Quảng Hòa, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, Công an TP Đồng Hới liên tục nhận nhiều tin tố giác tội phạm của một số cơ quan, tổ chức, cá nhân về đối tượng nghi giả danh phóng viên có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ngày 30/10, Công TP Đồng Hới đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Nhất đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt 8 triệu đồng tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới.

Theo kết quả điều tra, Nhất giới thiệu bản thân mình là "phóng viên" của một tạp chí ở phía Bắc đến một số cơ quan y tế có chức năng cấp giấy chứng nhận sức khỏe và cho rằng các đơn vị này cấp không đúng quy trình.

Tại các bệnh viện và cơ sở y tế, Nhất đe dọa lãnh đạo và đòi chung chi tiền thì sẽ "im lặng". Nếu không đối tượng sẽ viết bài lên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Được biết, Nguyễn Hữu Nhất từng là phóng viên hợp đồng của Thời báo Làng nghề Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.