An ninh hình sự

Khởi tố hai mẹ con vận chuyển tiền và ngoại tệ qua biên giới

11/02/2018, 17:15

Do đánh bạc bị thua ở Campuchia, nên hai mẹ con Nam đem số tiền và ngoại tệ còn lại trở về Việt Nam.

chuyen-tien_tlbi_thumb

Đối tượng Trần Hoàng Nam và Huỳnh Thị Nga. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Pháp luật TP.HCM và Dân trí đưa tin, ngày 11/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Nga (sinh năm 1959) và con trai là Trần Hoàng Nam (sinh năm 1984) - cùng ngụ ở xã Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp để điều tra về hành vi "vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 23/01/2018, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma tuý Công an huyện An Phú phối hợp cùng Công an thị trấn Long Bình tuần tra đến khu vực ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình thì phát hiện bà Huỳnh Thị Nga cùng con trai Trần Hoàng Nam đi đò từ Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên lực lượng tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trong túi xách bà Nga có 139 triệu đồng tiền Việt Nam, còn trong túi xách và trong người của Nam có trên 206 triệu đồng tiền Việt Nam và 1.205 đô la. Số tiền này bà Nga và Nam hoàn toàn không khai báo với cơ quan chức năng.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận: Sau khi đem tiền qua Campuchia đánh bạc, do bị thua nên hai mẹ con Nam đem số tiền và ngoại tệ còn lại trở về Việt Nam thì bị bắt quả tang.

Lực lượng đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với mẹ con Nam và tạm giữ toàn bộ tang vật có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiện cơ quan cũng đang tiến hành làm rõ vì sao hai mẹ con bà Nga thu bạc những vẫn mang trong người hàng trăm triệu đòng và 1.205 USD?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.