Điều tra

Khởi tố nam thanh niên làm bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk bị bỏng

21/07/2022, 20:36

Khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với thanh niên dùng bật lửa đốt bé trai 8 tuổi để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”

Tối 21/7, một lãnh đạo VKSND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nay KPák (19 tuổi, trú tại buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

img

Bé trai bị bỏng phần chân.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 4h sáng 12/7, Nay KPák mượn xe máy của bạn BKS: 47P6-9200 chở Y Ngách Niê, Y Tách và Y Chơn (là bạn của Y Ngách) về nhà ở Buôn Kri (xã Ea Sol, huyện Ea H’leo).

Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir (xã Ea Hiao) do trời mưa, đường trơn trượt, Nay KPák cho dừng xe bên đường. Lúc này, Y Tách và Y Chơn xuống xe đứng bên lề, còn Y Ngách đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm cho xe bị ngã, đè lên chân của K Pák và Y Ngách, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách. Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người nên K Pák lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt đốt vào người Y Ngách.

Không may, do quần áo Y Ngách có dính xăng và bị bắt lửa. Sau khi thấy người Y Ngách bị cháy, ngay lập tức K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y Ngách để dập lửa, thấy không dập được, sau đó K Pák đã lao đến cởi đồ Y Ngách và ném ra bên đường. Hậu quả, Y Ngách bị bỏng hai chân, tình trạng của bé đã cơ bản ổn định.

Được biết, Y Ngách là trẻ mồ côi cha, mẹ bé đi Bình Dương làm công nhân, bé đang sống cùng với ông bà ở xã Ea Sol. Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đang cùng gia đình chăm sóc, hỗ trợ bé.

Trước đó, có nhiều thông tin trái chiều về vụ việc. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.