An ninh hình sự

Khởi tố người phụ nữ ở Nghệ An tự lột bỏ quần áo để trốn cách ly

29/08/2021, 12:58

Người phụ nữ tự lột bỏ quần áo để trốn cách ly đã bị Công an địa phương khởi tố tội "chống người thi hành công vụ".

Ngày 29/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chị Hoàng Thị Hồng (SN 1973, trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu), để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Diễn Châu phê chuẩn.

img

Sau khi người phụ nữ lột bỏ quần áo, lực lượng chức năng đã phải dùng tấm bạt để quấn lấy đối tượng, áp tải đến khu cách ly.

Lý do, đối tượng Hồng bị khởi tố là do trước đó đã có hành vi chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ trong quá trình vận động đối tượng cùng chồng đi cách ly tập trung (do có tiếp xúc gần với ca F0). Đặc biệt đối tượng còn tự lột quần áo của mình, có những hành vi vô văn hóa với nhân viên y tế để chống đối việc cách ly.

Sau đó, các nhân viên y tế và công an địa phương đã phải cưỡng chế, áp tải người này tới khu cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào tối 23/8 sau khi xác định chị H. và chồng là F1, có tiếp xúc gần với một người dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Diễn Kỷ tới nhà đưa 2 người đi cách ly tập trung.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ tuyên truyền, vận động, giải thích, chỉ có chồng chị H. đồng ý đi cách ly. Về phần mình chị H. tìm đủ cách chống đối, tới mức tự lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ để không phải đi cách ly.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, Công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp với các thành viên trong BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã tiến hành cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.