An ninh hình sự

Khởi tố "nữ quái" lừa xin việc, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng

24/12/2018, 18:45

Lừa có khả năng xin việc, Tiên đã chiếm đoạt số tiền gần 500 triệu đồng của nhiều bị hại.

h9

Tiên bị công an khởi tố, bắt giam. Ảnh: Zing.vn

Chiều 24/12, trao đổi với PV báo VOV, Công an thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Trương Quỳnh Tiên (41 tuổi, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Zing.vn, trước đó, đầu năm 2017, lợi dụng nhu cầu xin việc làm của một số người, Tiên tung tin có khả năng xin việc làm tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh.

Tháng 1/2017, Tiên hứa nhận xin cho con của bà Nhung (46 tuổi, trú huyện Phú Lộc) vào dạy tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Vang với giá 90 triệu đồng.

Tháng 8/2018, Tiên tiếp tục đặt vấn đề xin việc cho chị Minh (trú TP Huế) vào làm tại văn phòng của một bệnh viện trên địa bàn thành phố với số tiền thỏa thuận là 250 triệu đồng. Ngoài ra, Tiên hứa hẹn xin việc cho 2 trường hợp khác để chiếm đoạt 140 triệu đồng.

Sau một thời gian dài không nhận được công việc như Tiên đã hứa hẹn, các nạn nhân đã làm đơn trình báo công an.

Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, Công an thành phố Huế thông báo ai là nạn nhân liên quan đến Lê Trương Quỳnh Tiên lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố Huế, số điện thoại 0234.3823279 để được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.