Pháp luật

Khởi tố "sát thủ" máu lạnh giết 4 người

20/01/2015, 19:32

Chỉ trong một thời gian ngắn, "sát thủ máu lạnh" đã giết chết 4 người từ Hải Phòng đến Bà Rịa- Vũng Tàu...

tran-van-diem
Trần Văn Điểm tại cơ quan công an  

Đồng tính giết người dã man

Ngày 20/1, Công an tỉnh Quảng Ngãi tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê Hải Dương, sống lang thang, hiện đang bị tạm giam tại trại tạm giam Phước Cơ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội giết người và cướp tài sản. Đây là vụ án thứ hai Điểm gây ra trong số 4 vụ án giết người mà Điểm thực hiện từ 10/8 đến 20/12/2014 tại các tỉnh TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2004, Điểm từ quê Hải Dương vào TP.HCM làm nhiều nghề để kiếm sống. Ngày 10/8/2014 vì mâu thuẫn nên Điểm dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước, người phát cơm từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung- Phạm Đình Hổ (quận 6, TP.HCM).  Sau đó Điểm bỏ trốn ra Bình Định. Tại đây, Điểm xin làm phụ việc tại một đoàn hát chuyên tổ chức các trò chơi lôtô. Trong vài ngày, Điểm được một người giới thiệu ra Quảng Ngãi gặp người bạn tên Phạm  Văn Nghĩa để giúp tìm việc làm trong quán bar, vũ trường.

Ngày 24/8/2014, Điểm bắt xe từ Bình Định Quảng Ngãi gặp anh Nghĩa. Tại đây anh Nghĩa hứa giới thiệu Điểm cho một người phụ nữ để vào làm trong quán bar. Anh Nghĩa cho Điểm 70 nghìn và chở Điểm về quán hủ tiếu nhà anh Nghĩa để ăn uống. Lát sau anh Lê Minh Hiệp (ngụ huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) là bạn của anh Nghĩa tới chơi.

Qua trò chuyện Điểm gợi ý để anh Hiệp chở đi chơi quanh TP.Quảng Ngãi. Anh Hiệp đồng ý và chở Điểm đi. Khoảng 20 giờ, anh Hiệp chở Điểm tới khu vực một bãi cát ven bờ sông Trà Khúc. Đến nơi, Điểm vẫn ngồi trên xe máy còn anh Hiệp bước xuống, bỏ nón bảo hiểm treo trên xe. Anh Hiệp nói do trời nóng nên cởi áo và vắt lên xe.

Lúc này, Điểm nảy sinh ý định giết anh Hiệp để cướp tài sản, trong túi Điểm đã thủ sẵn một con dao Thái lan nhỏ. Điểm giả vờ làm rơi nón bảo hiểm xuống đất nên anh Hiệp cúi xuống nhặt. Lợi dụng khi đó, Điểm tay trái đè đầu, tay phải rút dao đâm vào bên hông trái của anh Hiệp. Anh Hiệp ngước lên nhìn thì Điểm tiếp tục dùng dao đâm khoảng chục nhát vào người, tay, đầu anh Hiệp. Khi lưỡi dao bị gãy khỏi cán rơi xuống thì Điểm dừng lại. Sau khi gây án, Điểm vứt cán dao, mũ bảo hiểm mà Điểm đội lại khu vực gần hiện trường rồi lấy xe máy của anh Hiệp tẩu thoát.

Qua ngày 25/8/2014, Điểm chạy lên Gia Lai, cầm xe tại một tiệm vàng được 15 triệu đồng. Điểm dùng số tiền này tiêu xài và đi ra Thái Bình. Sau khi hết tiền tiêu xài, Điểm sang Hải Phòng. Tới ngày 15/9/2014, Điểm giết hại ông Phạm Văn Can (66 tuổi, ngụ phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng) tại nhà riêng của ông Can.

Sát thủ máu lạnh

Gây án xong Điểm vào TP.HCM và mua đồ nghề xuống TP.Vũng Tàu làm nghề cạo gió, giác hơi. Khoảng tháng 10/2014, Điểm gửi xe đạp theo lên xe bus xuống TP.Vũng Tàu, bắt đầu làm nghề cạo gió, giác hơi dạo. Điểm khai do có ý định “rửa tay gác kiếm” nên Điểm đã gửi chiếc túi trong đó có con dao ở chỗ nhân viên một khách sạn trên đường Thùy Vân, gần nơi Điểm hay ngủ lại qua đêm.

Khoảng 19h ngày 14/12, tại một quán cà phê cóc trên đường Thùy Vân, Điểm gặp và biết anh Nguyễn Hoàng Ngân. Do thấy Điểm làm nghề cạo gió, giác hơi nên anh Ngân xin số điện thoại của Điểm và hẹn đêm đó đến nhà ở số 140 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Thấy anh Ngân có tài sản trên người, Điểm nảy sinh ý định giết, cướp tài sản.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Điểm đi xe đạp về khách sạn để lấy cặp trong đó có con dao rồi mang theo đồ nghề giác hơi đến chỗ anh Ngân. Đến khoảng 22h cùng ngày, anh Ngân gọi điện cho Điểm đến nhà. Đến nơi, Điểm để xe đạp ở phía dưới và cùng anh Ngân lên lầu 1. Lúc này, Điểm vờ nói mệt và muốn ngủ. Khoảng một tiếng sau, anh Ngân đánh thức Điểm dậy nhưng Điểm nói vẫn mệt và ngủ tiếp. Ý định thực của Điểm là muốn chờ đến 24 giờ mới ra tay.

Đến gần 24 giờ, Điểm thức dậy, đấm bóp cho anh Ngân. Đấm được vài cái, anh Ngân cởi quần đùi ra để đấm bóp cho khỏi vướng. Khi anh Ngân nằm úp xuống đệm để Điểm đấm bóp thì Điểm đã lợi dụng lúc này lấy dao trong túi đâm anh Ngân. Anh Ngân vùng vẫy thoát ra nên rơi từ nệm xuống đất. Điểm dùng tay trái siết cổ anh Ngân đến khi anh Ngân bất động thì buông ra.

Điểm dùng dao đi lục soát các phòng nhưng không tìm thấy tài sản gì có giá trị nên tức tối, quay lại nơi nạn nhân đang nằm, dùng dao đâm anh Ngân tiếp. Sau đó, Điểm lục soát và lấy đi của anh Ngân hai điện thoại, một giỏ xách cũ. Do quần áo Điểm dính nhiều máu nên Điểm đã lấy quần áo của nạn nhân mặc.

Điểm đi xuống tầng trệt, dắt xe đạp của mình bỏ vào nhà tắm và lấy một xe máy của chủ nhà bỏ đi. Điểm vứt con dao gây án tại đường 30 Tháng 4, phường 12 rồi chạy xe lên TP.HCM. Chiếc xe máy và điện thoại Điểm bán được 2,3 triệu đồng sau đó mang đánh đề hết 2 triệu. Sau năm ngày Điểm gây án, bằng các biện pháp nghiệp vụ và huy động toàn bộ lực lượng, đến rạng sáng 20/12/2014, Điểm đã bị Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Hiện cả 4 vụ án Điểm gây ra công an các địa phương đều đã khởi tố bị can. 

Long Sơn- Ngọc Ánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.