Điều tra

Khởi tố vụ án 680 biệt thự, nhà phố xây trái phép ở Đồng Nai

29/05/2023, 21:24

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án một doanh nghiệp xây trái phép hàng trăm căn biệt thự, nhà phố, có liên quan nhiều cán bộ.

Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) xây "lụi" 680 căn biệt thự, nhà liên kề tại dự án khu dân cư Tân Thịnh, xã Đồi (huyện Trảng Bom).

Vụ án được khởi tố để điều tra hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 Bộ luật Hình sự, làm rõ sai phạm liên quan tại các dự án này.

img

Toàn cảnh dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Ảnh: CTV

Trước đó, vào tháng 4/2023, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã có kết luận thanh tra dự án này. Tại thời điểm thanh tra, Công ty LDG chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được cấp giấy phép xây dựng để đầu tư dự án.

Tuy nhiên, phía công ty đã tổ chức thi công 680 căn nhà, trong đó có 198 căn biệt thự, 290 căn nhà liên kề đã thi công xong, 192 căn nhà liên kề đang thi công dang dở.

Công ty này cũng đã ký hợp đồng nguyên tắc bán nhà cho 60 khách hàng với số tiền hơn 132 tỷ đồng. Các khách hàng đã thanh toán cho công ty từ 25% đến 95% giá trị hợp đồng, một số hộ đã chuyển đến sinh sống.

Kết luận thanh tra xác định hơn 20 cá nhân khác liên quan đến sai phạm có liên quan đến các Sở, ngành, cán bộ địa phương và 13 tổ chức liên quan khác.

Vụ việc được Công an Đồng Nai làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.