Xã hội

Khởi tố vụ án lật tàu ở Đà Nẵng khiến 3 người chết

06/06/2016, 13:31
image

Sáng nay, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo cơ quan điều tra khởi tố vụ án lật tàu.

pho-chu-tich-KVH-lam-viec-DN-9

Tàu Thảo Vân 2 được trục vớt kéo vào bờ sông Hàn.

Theo ông Anh, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, rất đáng tiếc và gây ra nhiều tai tiếng cho thành phố. Ông Anh chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương khởi tố vụ án.

Ngay trong sáng cùng ngày (6/6), Đà Nẵng tổ chức họp nội bộ giữa các lãnh đạo thành phố mổ xẻ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân liên quan. Trước đó, tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 chở 56 người, trong đó có 53 hành khách gấp đôi số tải trọng ở mức cho phép. Tàu này cũng chưa được cấp phép hoạt động khai thác du lịch. Ngay sau khi xuất bến chừng chục phút, tàu Thảo Vân 2 bị lật úp, 56 người gặp nạn. Trong đó 3 hành khách tử vong. 

Sáng cùng ngày (6/6), Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong sáng nay, lực lượng chức năng thành phố tiến hành khám nghiệm chi tiết tàu du lịch Thảo Vân 2. Cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với Sở Cảnh sát PCC, Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng hoàn tất việc khám nghiệm tử thi để bàn giao cho gia đình các nạn nhân đưa về chôn cất.

"Hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án lật tàu du lịch, để tiếp tục thực hiện các bước điều tra theo quy định", Đại tá Mưu nói. 

>>> Xem thêm video tìm kiếm 3 nạn nhân vụ lật tàu ở Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.