Thời sự

Khởi tố vụ án liên quan đường ống nước sông Đà: Vinaconex nói gì?

29/07/2014, 14:49

Vinaconex cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến chất lượng tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà...

Đầu giờ chiều nay (29/7), Tổng công ty CP Vinaconex (Vinaconex) đã chính thức có văn bản gửi cổ đông công bố thông tin về Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 03/C46-P10 ngày 24/7/2014 của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an liên quan đến việc thiết kế, phê duyệt, sản xuất và xây lắp tuyến ống truyền tải nước sạch (giai đoạn 1) của đơn vị này.

Đường ống nước sạch sông Đà đã 9 lần vỡ sau 3 năm sử dụng. Ảnh: Lê Quân
Đường ống nước sạch sông Đà đã 9 lần vỡ sau 3 năm sử dụng. Ảnh: Lê Quân

Trong văn bản gửi cổ đông, Vinaconex cho biết, hiện nay, Tổng công ty đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh khác của Tổng công ty vẫn diễn ra bình thường.

“Trong quá trình các cơ quan chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ cho đến khi có kết luận cuối cùng, Tổng công ty mong muốn và trân trọng đề nghị các bên liên quan nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, khách quan, trên tinh thần xây dựng, góp ý động viên đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao”, văn bản của Vinaconex có đoạn.

Trước đó, trong buổi sáng nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã xác nhận việc khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước sông Đà.

Dự án Đường ống dẫn nước sông Đà do Vinaconex là chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, dự án được đưa vào sử dụng chưa lâu đã liên tục 9 lần xảy ra sự cố. Lần gần nhất là ngày 12.7, ống dẫn nước bị vỡ khiến việc cấp nước cho hơn 70.000 hộ dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân... bị gián đoạn. Chủ đầu tư cũng thừa nhận, các sự cố có liên quan đến vật liệu làm đường ống.

Liên quan tới vụ việc, Thanh tra Chính phủ cũng đã dự kiến sẽ thanh tra toàn bộ dự án này.

PV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.