Điều tra

Khởi tố vụ giết tình địch kinh hoàng tại bản Vẽ

22/06/2015, 08:33

Vì ghen tuông, người mẹ này đã lặn lội từ Thanh Hoá lên tận vùng sơn cước của tỉnh Nghệ An gặp “tình địch”...

 

images1180797_2002anh__12__2_
Lê Thị Ngoan cùng hung khí gây án.

Vì ghen tuông, người mẹ của ba đứa trẻ đã lặn lội từ Thanh Hoá lên tận vùng sơn cước của tỉnh Nghệ An gặp “tình địch” để nói chuyện phải quấy. Hậu quả, người phụ nữ nói trên và “tình địch”, người thì bị tước đoạt mạng sống, kẻ thì phải trả giá đắt vì hành động dại dột của mình. Chỉ tội bốn đứa trẻ phải sống bơ vơ bởi đứa thì mất mẹ, còn ba đứa kia thì mẹ phải vào tù bởi tội giết người… Câu chuyện kể trên là bài học cho những kẻ cuồng ghen.

Người chết, kẻ bị thương vì đánh ghen

Khoảng 6 giờ ngày 1/6, một người hàng xóm của chị Vi Hồng V. (SN 1987) trú tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương nghe có tiếng cãi lộn bên nhà chị V. liền chạy qua xem. Vừa vào cổng, người này la lên thất thanh khi nhìn thấy cảnh hai người phụ nữ đang giằng nhau con dao và cùng rơi xuống vực sâu phía sau nhà chị V.. Ngay sau đó, rất đông người dân đã có mặt tại hiện trường, lúc đó, chị V. đã tử vong, còn người phụ nữ lạ mặt cũng nằm bất tỉnh. Họ nhanh chóng điện báo lực lượng chức năng, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương. 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tương Dương và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, cả hai người phụ nữ sau khi giằng co đã bị rơi từ độ cao chừng 4 m xuống khe núi. Dưới khe có nhiều đá lởm chởm. Hậu quả, một người chết tại chỗ, người kia cũng bất tỉnh, bên cạnh là con dao nhọn dài chừng 20 cm còn dính  máu. Kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị V. là do choáng, mất nhiều máu do vết thương ở cổ làm đứt động mạch, tĩnh mạch cảnh phải và nứt xương hộp sọ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương. Riêng hung thủ, sau 4 ngày được cấp cứu, chữa trị tại bệnh viện đã tỉnh táo trở lại. Danh tính đối tượng nhanh chóng được làm rõ, đó là Lê Thị Ngoan (SN 1982) trú tại thôn Tân Phúc, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá. Ngay sau đó, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với Lê Thị Ngoan. Lực lượng Công an cũng đã dẫn giải đối tượng về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ.

Hệ lụy đau lòng

Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh, sau khi hay tin chị V. đã tử vong, Lê Thị Ngoan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoan cho biết, thị cùng chồng là Đường Sinh Hùng (SN 1981) ở cùng quê sớm kết duyên và có với nhau ba người con. Đứa con gái đầu sinh năm 2001 và cháu út mới 10 tháng tuổi. Hai vợ chồng kiếm sống bằng nghề thầu xây dựng. Mấy năm nay, nhận được công trình ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An nên cả hai vợ chồng cùng khăn gói lên đây sinh sống. Cuối năm 2013, vì mang thai đứa con thứ ba, công việc tại công trường xây dựng lại vất vả nên chồng động viên thị về quê nghỉ dưỡng chờ ngày sinh nở.

Trong khoảng thời gian này, Ngoan nghe thông tin chồng mình đang cặp kè với một cô chủ quán trẻ tuổi, xinh đẹp ở bản Vẽ là Vi Hồng V.. Trước đây, Ngoan đã từng gặp cô gái này và cũng rất cảm thông khi V. dù lỡ duyên nhưng vẫn một mình sinh nở và bươn chải để kiếm tiền nuôi con nhờ một quán cà phê nhỏ kiêm bán hàng tạp hoá. V. là một cô gái đẹp, lại khéo mồm khéo miệng nên quán của cô lúc nào cũng “đắt” khách. Trong quá trình làm việc tại đây, vợ chồng Ngoan cũng đã lui tới quán của V.. Từ khi Ngoan về quê sinh nở và chăm con, chồng thị lại bị dính tin đồn về chuyện tình cảm với nữ chủ quán xinh đẹp. Cơn ghen nổi lên, Ngoan đã từng nhiều lần gọi điện răn đe chồng và cả “tình địch” nhưng dường như không có kết quả.

Chồng cô ngày càng ít về thăm nhà, tiền cũng gửi về ít hơn. Vì vậy, Ngoan luôn nghi ngờ chồng mình mang tiền cho “gái”. Ngày 31/5, anh trai Ngoan đột ngột qua đời, thị đã gọi điện cho chồng về. Buổi trưa cùng ngày, sau khi lo đám tang cho anh trai xong, hai vợ chồng xảy ra cãi lộn, nguyên nhân là do ghen tuông. Sau khi to tiếng, Ngoan bỏ đi khỏi nhà. Anh Hùng nghĩ rằng, do vợ đang bức xúc nên chỉ đi loanh quanh đâu đó. Nào ngờ, trong cơn cuồng ghen, Ngoan đã bắt xe vào Nghệ An. Khi xe dừng tại Yên Lý, huyện Diễn Châu, thị xuống xe, ăn uống nghỉ ngơi và đợi đến 23 giờ mới bắt chuyến xe ngược lên huyện Tương Dương. Sau một đêm thức trắng, 5 giờ ngày hôm sau, Ngoan đặt chân tới thị trấn Hoà Bình.

Thị ghé vào chợ thị trấn mua một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả dài chừng 20 cm) dắt vào lưng quần rồi gọi xe ôm chở đến nhà “tình địch”. 6 giờ cùng ngày, bản Vẽ vẫn đang chìm trong màn mây. Ngoan dừng chân trước nhà “tình địch” rồi gõ cửa. Chị V. ra mở cửa trong cơn ngái ngủ. Vừa vào nhà, Ngoan đã to tiếng với chị V.. Tuy nhiên, chị V. lại bỏ ra phía sau nhà đánh răng, rửa mặt. Trong cơn cuồng ghen, Ngoan bước theo chị V. và từ phía sau, thị rút dao chém một nhát vào bên phải cổ chị V..

Bị chém bất ngờ, chị V. không kịp tránh nên máu chảy ra xối xả, tuy nhiên, chị vẫn cố quay lại giằng lấy con dao trong tay Ngoan. Cả hai vật lộn trên mảnh đất sau nhà và bị rơi xuống vực sâu. Hậu quả, chị V. chết tại chỗ, còn Ngoan bị bất tỉnh và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Ngày 12/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Ngoan về hành vi giết người. Trước đó 3 ngày, vụ án này cũng đã được khởi tố. 

Trao đổi với cơ quan chức năng, chúng tôi được biết, hiện con gái 6 tuổi của nạn nhân đã được giao cho bà ngoại nuôi dưỡng. Vụ án đang dần được khép lại, nhưng sau vụ đánh ghen, kẻ thì mất mạng, người phải trả giá đắt trước pháp luật, để lại những đứa trẻ bơ vơ vì mất mẹ. Vụ án mạng trên cũng là bài học cho những kẻ cuồng ghen, trong phút chốc vì không làm chủ được bản thân đã để lại những hậu quả đau lòng cho gia đình và người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.