Xã hội

Không để tái diễn việc hàng trăm y, bác sĩ hát hò như ở Bệnh viện Bạch Mai

13/04/2020, 15:38

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, việc hàng trăm y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tụ tập, hát hò là phản cảm, không thể để tái diễn.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Sáng 13/4, phát biểu tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Sở Y tế khẩn trương xây dựng ngay quy trình khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc xây dựng quy trình trên để chấm dứt tình trạng “hở sườn” như ở bệnh viện Hồng Ngọc, Đức Giang, Bạch Mai, Phụ sản… thời gian qua.

Ngoài ra, ông Chung cũng lưu ý các bệnh viện phải yêu cầu các bác sĩ, y tá, không được tập trung đông người. Ngoài ra, các bệnh nhân vào viện khám chữa bệnh cũng cần thực hiện theo yêu cầu giãn cách của bệnh viện.

"Trên thế giới họ làm rất chặt, nhiều nước trên đường họ vạch sẵn mỗi vạch cách nhau 2 mét, đứng xếp hàng cũng 2 mét. Chứ không phải tình trạng hôm nọ, tôi đi qua Bệnh viện Tim Hà Nội thấy xếp hàng dài ra tận đường Trần Hưng Đạo, nhưng đứng rất gần nhau", ông Chung cho hay

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thêm: "Hôm qua, tôi còn thấy Bộ Y tế ra văn bản liên quan đến hàng trăm y tá, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đứng sát nhau, hát hò, rất phản cảm. Là đơn vị đầu ngành phục vụ công tác này, mà chúng ta như thế thì không hiểu sẽ thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng thế nào?".

Trước sự việc trên, tại hội nghị có giám đốc các bệnh viện của TP Hà Nội, ông Chung yêu cầu phải quán triệt, rút kinh nghiệm. Nếu giám đốc bệnh viện nào để xảy ra hiện tượng như vậy, ông Chung đề nghị xem xét trách nhiệm.

“Qua đây tôi thấy các đồng chí làm chuyên môn nhưng vẫn chủ quan, không quán triệt nghiêm túc và không nắm rõ quy trình”, ông Chung nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.