Xã hội

Không được “bán” suất tiêm vaccine Pentaxim đăng ký online

31/12/2015, 07:36

Ngày 30/12, các điểm tiêm ở Hà Nội đã chính thức triển khai tiêm vaccine Pentaxim cho trẻ có suất đăng ký online.

images
Ảnh minh họa.

Trong khi rất nhiều phụ huynh không thể đăng ký tiêm chủng online vaccine Pentaxim thì trên mạng nhiều người lại “thừa” suất rao nhượng lại. Nguyên nhân là để tiêm cho một trẻ nhưng nhiều gia đình đăng ký cùng lúc tại nhiều điểm khác nhau và thành công.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, không thể chuyển nhượng được suất tiêm vaccine đã đặt trước đó, vì theo quy định ghi trên mã đặt thành công, khi đi tiêm chủng phải đúng giờ đăng ký và mang theo giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người bế trẻ đi tiêm.

Trước khi tiêm chủng, cán bộ y tế sẽ làm thêm nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu thông tin trên phiếu với giấy tờ mà người nhà mang đến. Hàng ngày, trung tâm sẽ tổng hợp và thông báo số lượng vaccine sử dụng. Nếu lượng vaccine còn dư lại vì số đang ký tiêm “ảo” như những trường hợp đăng ký được nhiều nơi, bỏ tiêm, các trung tâm sẽ có thông báo tiếp theo để người dân có thể tiếp tục đăng ký.

Ngày 30/12, các điểm tiêm ở Hà Nội đã chính thức triển khai tiêm vaccine Pentaxim cho trẻ có suất đăng ký online. Riêng với trẻ không đăng ký được trong đợt này, Bộ Y tế khuyến cáo cha mẹ nên cho trẻ tiêm Quinvaxem để bảo vệ sức khỏe của trẻ, phòng tránh nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.