Pháp đình

Không được nhường đường, đánh người đến chết

22/12/2017, 19:59

Nghĩ anh Hoan (cán bộ công an huyện) cố tình cản đường, Vinh cùng đồng bọn đã đánh nạn nhân đến tử vong.

ha-noi-nhom-con-do-danh-chet-can-bo-cong-an

Các bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: Báo Vietnamnet)

Zing.vn đưa tin, ngày 22/12, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Đào Văn Vinh (40 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội Giết người. Cùng bị xét xử về tội trên có Nguyễn Văn Thùy (29 tuổi) và Nguyễn Quang Duyên (31 tuổi, cùng ở huyện Phúc Thọ).

Bị hại trong vụ án là anh Đỗ Tuấn Hoan (cán bộ Công an huyện Quốc Oai).

Theo nội dung bản án sơ thẩm, tối 2/8/2016, Thùy lái ô tô chở Vinh và một số người khác về khu vực chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Khi gần đến nơi, họ thấy anh Hoan đi xe máy vượt lên trước mình. Đi được một đoạn, Thùy bật xi nhan, nháy đèn xin vượt. Không được nhường đường, hai người xuống xe tấn công anh Hoan.

Vietnamnet đưa tin thêm, do đoạn đường nhỏ hẹp, lại có chợ họp hai bên nên anh Hoan chưa thể nhường đường cho xe ô tô phía sau.

Đi đến đoạn đường đê Phúc Đức, xã Sài Sơn - Thùy lái xe ô tô vượt lên, ép xe máy của anh Hoan vào sát lề đường bên phải, dừng xe, hạ kính và chửi anh Hoan.

Sau đó Vinh mở cửa xe, bước xuống chỗ anh Hoan. Khi anh Hoan đã dừng xe, đứng xuống tháo mũ bảo hiểm cầm ở tay thì một đối tượng đi cùng giật mũ bảo hiểm của cán bộ công an, tát anh Hoan 2 cái....

Thùy và Duyên cũng xông vào đánh đập anh Hoan cho đến khi nạn nhân gục xuống đường và có người đến can ngăn mới chịu dừng tay.

Khi anh Hoan đang nằm gục dưới đất, trước khi bỏ đi, Vinh còn bồi thêm gót chân trúng vào đầu nạn nhân. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoan đã tử vong trên đường đến BV.

Cũng theo zing.vn, giữa tháng 1 vừa qua, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Vinh chung thân về tội Giết người. Hai bị cáo còn lại lĩnh từ 16 đến 18 năm tù cùng về tội danh trên.

Sau phiên sơ thẩm, cả 3 bị cáo cùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa tòa phúc thẩm, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận, ăn năn, đưa ra một số tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt, Họ nói mình là lao động chính trong gia đình, bố mẹ đều già yếu, con nhỏ, đã khắc phục được một phần hậu quả…

Tuy nhiên, sau khi nghị án, cấp phúc thẩm cho rằng các tình tiết này đã được cấp sơ thẩm áp dụng nên bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.