Thế giới

Không kích không thể tiêu diệt được phiến quân IS

05/11/2014, 16:23

Các chuyên gia quân sự Canada nhận định, không kích mà không sử dụng bộ binh sẽ rất khó tiêu diệt triệt để phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo BBC.

Trước đó, nước này đã tiến hành cuộc không kích IS đầu tiên bằng máy bay CF-18. Canada chỉ được tham chiến tại Iraq 6 tháng, trong khi đó, nhiều tướng lĩnh nước này nhận định phải kéo dài ít nhất một năm thì mới hiệu quả.

Sau ba tháng, liên quân chỉ không kích các vị trí của IS nhằm chặn các tuyến cung cấp hậu cần, vũ khí, đồng thời hỗ trợ các lực lượng người Kurd và Chính phủ Iraq, mà không được sử dụng các lực lượng trên bộ.

Trong một diễn biến khác, 26 nghìn binh sĩ và dân quân Iraq hôm qua đặt trong tình trạng báo động cao nhất nhằm đối phó với nguy cơ các vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra dịp lễ Ashura của người Hồi giáo dòng Shiite, sau khi phiến quân IS tiến hành hàng loạt vụ hành quyết tập thể tại nước này. Hàng trăm nghìn người Iraq và gần 100 nghìn người khác từ 20 nước đã tới Kerbala, cách Thủ đô Baghdad khoảng 80 km nhân dịp lễ Ashura. Từ cuối tuần trước, các kế hoạch an ninh đã được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho những người hành hương.

N.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.