Thế giới

Không quân Ấn Độ sẽ nhận tên lửa BrahMos vào năm tới

23/08/2018, 20:03

Việc giao các tên lửa Brahmos phiên bản không đối đất cho Không quân Ấn Độ sẽ được tiến hành vào năm tới.

Su-30MKI  1

Su-30MKI bắn tên lửa thử nghiệm BrahMos

Theo trang Defense News, việc giao các tên lửa Brahmos phiên bản không đối đất cho Không quân Ấn Độ sẽ được tiến hành vào năm tới.

Phát ngôn viên của liên doanh Nga - Ấn BrahMos - ông Praveen Pathak cho hay, việc bán giao các tên lửa BrahMos cho các máy bay chiến đấu Su-30MKI của Không quân Ấn Độ có thể bắt đầu vào năm 2019.

"Một cuộc thử nghiệm khác liên quan đến tấn công mục tiêu trên mặt đất đã được lên kế hoạch cho cuối năm nay. Thời gian thực hiện cụ thể là vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Sau đó, việc giao vũ khí sẽ bắt đầu, chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ Không quân Ấn Độ, vì vậy chúng tôi đang chờ hoàn thành thử nghiệm này - ông Pathak nói bên lề diễn đàn công nghiệp quốc phòng Army- 2018 đang diễn ra ở Moscow.

BrahMos, loại tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới đã tạo lập kỷ lục vào ngày 22 tháng 11 năm 2017 sau khi nó được thử nghiệm thành công lần đầu tiên từ máy bay chiến đấu Sukhoi-30MKI của Không quân Ấn Độ.

Khi đó, thử nghiệm bắn tên lửa BrahMos từ máy bay đã được thực hiện, chống lại mục tiêu trên biển ở Vịnh Bengal.

Su-30MKI  2

Su-30MKI và một quả tên lửa không đối đất - hải dưới bụng

Tên lửa được thả theo quán tính trọng lực rơi xuống từ Su-30 từ thân máy bay sau đó động cơ tên lửa hai giai đoạn được kích hoạt và thẳng hướng về phía mục tiêu dự định trên biển ở Vịnh Bengal.

Hai chiếc máy bay được IAF đánh dấu cho các thử nghiệm khởi động ban đầu. Máy bay chiến đấu Su-30MKI đầu tiên được sửa đổi để mang và bắn được tên lửa hành trình siêu âm BrahMos đã được tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited bàn giao cho các đơn vị thử nghiệm của liên doanh BrahMos Aerospace vào ngày 19/2/2015.

SU-30MKI, phiên bản 1 chỗ ngồi, có tốc độ tối đa là 2 Mach với tầm bay trên 3.000 km. Tổng trọng tải có thể được máy bay mang theo là 8.000 kg, có thể bay đến độ cao tối đa 17 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.