Xã hội

Không xác minh được tài sản hotgirl Quỳnh Anh: Ai đứng sau?

01/04/2017, 19:01

Về việc không xác minh được tài sản bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ĐBQH cho rằng cần chỉ rõ trách nhiệm thuộc về ai.

tran-vu-quynh-anh

Dù không còn là công chức, nhưng vẫn có cơ sở pháp lý để điều tra, làm rõ khối tài sản khủng của hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 30/3, UBND tỉnh Thanh Hoá công bố kết luận thanh tra việc bổ nhiệm, cử đi học và việc kê khai tài sản đối với “hot girl xứ Thanh” Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986), nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đây là trường hợp được báo chí và dư luận phản ánh nhiều thời gian qua khi nghi vấn được thăng tiến một cách “chóng mặt”, đồng thời sở hữu khối tài sản khủng.

Nêu quan điểm với Báo Giao thông về bản kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hoá, ĐBQH Phùng Văn Hùng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đánh giá, đây là vụ việc nghiêm trọng, nhưng kết luận thanh tra mới đây của tỉnh Thanh Hoá là không thuyết phục, chưa rõ trách nhiệm của từng cơ quan, cá nhân.

"Để xảy ra việc đó, trước tiên trách nhiệm thuộc về ai, chưa được nói rõ. Còn nếu xác định trách nhiệm rồi thì việc xử lý thế nào cũng phải nêu cụ thể, không thể nói do chưa làm tốt công tác thẩm định, chưa xem xét một cách toàn diện, chưa nghiên cứu kỹ hồ sơ...., mà rõ ràng có sự chống lưng, nâng đỡ trong vụ việc này" - ông Hùng nhận định và cho rằng, từ trước đến nay, quy trình tuyển chọn và bổ nhiệm cán bộ của chúng ta rất chặt chẽ, nếu làm nghiêm thì không thể có trường hợp "lọt lưới "dễ dàng như trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Vì vậy, trong sự việc này phải chỉ ra được trách nhiệm thuộc về ai, ai đứng đằng sau? 

Theo ông Hùng, qua việc bổ nhiệm này cũng cho thấy một lỗ hổng quá lớn, nhưng lỗ hổng lớn ở đây không phải do quy định của pháp luật, mà do những con người thực hiện các quy định này thiếu tâm, thiếu đức, đã làm "méo" nó đi .

Về khía cạnh không lưu giữ hồ sơ của cán bộ khi cán bộ nghỉ việc, ông Hùng cho rằng là hoàn toàn sai, vì đối tượng là cán bộ lãnh đạo có vấn đề đang được các cơ quan xem xét, thanh tra.

Đặc biệt, bản kết luận thanh tra nói rằng khi không còn là công chức thì không đủ căn cứ để xác minh tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh cũng là không đúng.

"Cán bộ không còn làm công chức nữa, nếu tài sản của người ta có trước đây giờ mới bị phát hiện là có vấn đề thì có xác minh được không? Rõ ràng, nó là cả quá trình có hồ sơ lưu lại tất cả ở các cơ quan nhà nước, nên việc xác minh đương nhiên vẫn có thể xem xét và tiến hành. Với bất kỳ ai là cán bộ công chức, kể cả khi đã nghỉ rồi nhưng bị phát hiện có vấn đề nghi vấn thì vẫn có căn cứ, cơ sở để cơ quan thanh tra, kiểm tra của Đảng và Nhà nước vào cuộc làm rõ để trả lời cho công luận" - ĐB Phùng Văn Hùng nhấn mạnh.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.