Thị trường

Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai sở hữu nhiều ưu thế vượt trội

15/08/2022, 11:46

Đồng Nai đang sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, xứng tầm là địa phương trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong bối cảnh dân số tăng nhanh, hạ tầng quá tải, qui hoạch TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, TP.HCM dự kiến xây dựng 4 khu đô thị mới (Khu đô thị cảng Hiệp Phước, Khu đô thị Tây Bắc, Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ).

img

Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam xác định TP.HCM là đô thị hạt nhân mới và 4 cực phát triển ở 4 hướng Đông, Nam, Tây Bắc và Tây Nam

Đẩy mạnh phát triển nhiều khu đô thị vệ tinh

Theo bản đồ quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tổng diện tích toàn vùng sẽ mở rộng đến 30.404 km2, dự báo dân số năm 2030 khoảng 24 - 25 triệu người và tỷ lệ đô thị hóa đạt 70 - 75%. Trong đó, TP.HCM là đô thị hạt nhân còn các đô thị vệ tinh độc lập, vệ tinh phụ thuộc nằm ở các tỉnh còn lại. Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển vùng TP.HCM trở thành một đô thị phát triển năng động, bền vững.

Thực tế trong những năm qua, các địa phương trong vùng đều đang bước vào cuộc đua vừa hợp tác, vừa cạnh tranh để trở thành những đô thị hiện đại, đáng sống trong vùng TP.HCM.

img

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có chỉ đạo liên quan tới dự án sân bay Long Thành. Đến ngày 30/8 phải hoàn thành đóng cọc móng để tháng 10 khởi công nhà ga hành khách

Hạ tầng phát triển đã giúp rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển, thúc đẩy phát triển bất động sản ở các khu vực vệ tinh TP.HCM như Đồng Nai, Long An,…

Trong đó, Đồng Nai có lợi thế về kinh tế nhờ phát triển các khu công nghiệp lớn trong và ngoài nước, thu hút nguồn vốn đầu tư FDI lớn, có diện tích rộng và quỹ đất lớn. Chính những đặc điểm kể trên đã tạo ra sự dịch chuyển mạnh mẽ của luồng dân cư từ TP.HCM về các địa phương này.

Đồng Nai đẩy nhanh đô thị hóa và phát triển vùng

Trong buổi thăm và làm việc tại Đồng Nai mới đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đồng Nai phải là nơi có 3 "đáng": đáng làm, đáng sống, đáng ở; đồng thời phải xứng tầm là địa phương trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

img

Toàn cảnh Aqua từ trên cao

Không chỉ đóng góp từ các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông và các khu đô thị mới của Đồng Nai cũng đang phát triển rất nhanh để hướng tới mục tiêu một đô thị vệ tinh kiểu mẫu, và lâu dài là một đô thị vệ tinh độc lập của TP.HCM.

Aqua City là dự án Bất động sản đô thị vệ tinh do Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, tọa lạc ngay phía Đông TPHCM. Thừa hưởng lợi thế sinh thái trù phú của một vùng đất ba mặt giáp sông, dự án quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh và đa dạng các tiện ích hiện đại trên tổng quy mô 1000 ha, trong đó dành đến hơn 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và hệ tiện ích nội khu hoàn chỉnh từ giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ, vui chơi, giải trí,…

Các dự án giao thông quan trọng có tính liên kết vùng và quốc tế tại Đồng Nai cũng đang triển khai có kết quả: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, triển khai loạt cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương; Bến Lức - Long Thành; tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu…

Để trở thành nơi đáng làm, đáng sống, đáng ở, Đồng Nai không thể thiếu những khu đô thị mới do các nhà đầu tư tầm cỡ triển khai.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai ngày 2/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã buổi thị sát khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City - được xem là khu đô thị điển hình cho mô hình thành phố mới tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và các khu vực vệ tinh quanh TP.HCM nói chung.

img

Quảng trường tại dự án Aqua City đã đi vào hoạt động

Aqua City được phát triển theo mô hình khu đô thị sinh thái thông minh, có qui mô hơn 1.000ha, góp vai trò quan trọng trong bài toán giải quyết nhu cầu nhà ở chất lượng cao cho người dân, giảm mật độ nén dân số tại khu vực trung tâm và sự phát triển kinh tế - xã hội.

img

Dịch vụ cafe, nhà hàng tại Aqua City đã đi vào hoạt động

Kể từ khi ra mắt, dự án này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận bởi không gian qui hoạch bài bản.

Ngoài ra, các yếu tố hạ tầng kết nối với TP.HCM cũng đang trở nên thuận tiện. Hiện, Aqua City đang dần hoàn thiện để đón chào những cư dân đầu tiên vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.