Quân sự

Khu trục hạm Đô đốc Kasatonov sắp gia nhập Hải quân Nga

06/07/2020, 13:11

Đây là tuyên bố của Đô đốc Nikolai Evmenov, Tư lệnh Hải quân Nga vào ngày hôm nay 6/7.

img
Chiến hạm Dự án 22350.

Khu trục hạm mang tên Đô đốc Kasatonov, con tàu thứ hai hoạt động ở vùng biển xa thuộc Dự án 22350, đang hoàn thành giai đoạn thử nghiệm và sẽ được biên chế cho Hải quân Nga vào tháng 7.

Đây là tuyên bố của Đô đốc Nikolai Evmenov, Tư lệnh Hải quân Nga vào ngày hôm nay 6/7.

"Ở vùng biển xa theo kế hoạch đội tàu mặt nước của Hải quân Nga sẽ được biên chế thêm tàu khu trục thế hệ mới thuộc Dự án 22350, cùng loại với tàu Đô đốc Gorshkov.

Hiện tại, tàu khu trục thứ hai của dự án này mang tên Đô đốc Kasatonov đang hoàn thành thử nghiệm và sẽ được biên chế cho Hải quân vào tháng 7", - ông Evmenov nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Sao Đỏ của quân đội Nga.

img
Khu trục hạm Dự án 22350.

Tư lệnh Hải quân Nikolai Evmenov nhấn mạnh rằng Dự án 22350, tập trung vào công tác hiện đại hóa, sẽ tiếp tục được phát triển, một loạt tàu chiến và trang bị vũ khí sẽ được nâng cấp hoàn thiện.

Những con tàu của dự án này đáp ứng được tính năng chiến thuật và kỹ thuật do nhà thiết kế và nhà sản xuất đề ra. Nhờ những tính năng này, các tàu khu trục thuộc dự án 22350 chắc chắn sẽ tăng cường khả năng hoạt động cho đội tàu mặt nước của Hải quân ở vùng biển xa.

Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov thuộc Dự án 22350 do Cục thiết kế chế tạo phương Bắc thiết kế, được đóng tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg.

img
Khu trục hạm Đô đốc Kasatonov.

Các tàu khu trục hạng nhất thuộc Dự án 22350 là tàu chiến đa nhiệm có thể đối phó hiệu quả với đối thủ trên biển, trên không và ngầm dưới nước, cũng như tấn công các mục tiêu trên đất liền và vùng ven biển ở khoảng cách hơn 1,5 nghìn km.

Tổng cộng trong năm nay, Hải quân Nga sẽ được tăng cường biên chế, bao gồm khoảng 40 tàu thuyền thuộc nhiều dạng lớp khác nhau.

Theo vị tư lệnh Nga, đây sẽ là một tiêu chí chứng tỏ tính hiệu quả của chương trình phát triển tàu quân sự đang được triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.