Thế giới

Khu trung tâm Hong Kong bị khóa chặt, giao thông tắc nghẽn vì biểu tình

29/09/2014, 14:27

Sáng thứ Hai đầu tuần (29/9), người Hong Kong phải đối mặt với tình trạng giao thông gián đoạn và tắc nghẽn trong bối cảnh gần 10.000 người tiếp tục biểu tình đòi dân chủ, chiếm những con đường lớn tại khu vực trung tâm, và những con phố chính.

Sáng thứ Hai đầu tuần (29/9), người Hong Kong phải đối mặt với tình trạng giao thông gián đoạn và tắc nghẽn trong bối cảnh gần 10.000 người tiếp tục biểu tình đòi dân chủ, chiếm những con đường lớn tại khu vực trung tâm và những con phố chính.

Một trong những con phố chính tại trung tâm tài chính của Hong Kong bị khóa chặt bởi dòng người biểu tình
Một trong những con phố chính tại trung tâm tài chính của Hong Kong bị khóa chặt bởi dòng người biểu tình

Sở Giao thông Hong Kong trong một thông báo lúc 6:20 sáng cùng ngày cho biết, “vì lý do đặc biệt”, một số con đường chính tiếp tục bị chặn. Khoảng 200 tuyến xe bus phải tạm ngưng hoạt động hoặc chuyển hướng. Những người sử dụng xe máy được khuyên tránh đi qua những khu vực đang có người biểu tình.

Chính quyền đặc khu Hong Kong  khuyên người dân “chú ý thông báo trên đài truyền hình và đài phát thanh để cập nhật tình hình giao thông và dịch vụ giao thông công cộng mới nhất”, tránh đi vào khu vực có biểu tình. Dịch vụ tàu điện trên một số tuyến trong đó có tuyến nối giữa Công viên Victoria - Chợ phía Tây và Happy Valley vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

Những tuyến đường rộng lớn tại khu trung tâm vắng tanh vì ít người lưu thông do lo ngại biểu tình
Trưa ngày 29/9, một số tuyến đường rộng lớn vắng tanh vì không ai dám lưu thông do lo ngại biểu tình

Tình hình giao thông trở nên hỗn loạn và tắc ngẽn là do ngày 28/9, hàng nghìn người biểu tình tiến đến chiếm nhiều con đường chính tại Hong Kong bất chấp cảnh sát dùng hơi cay giải tán đám đông. Người dân Hong Kong biểu tình kêu gọi Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh từ chức và yêu cầu Trung Quốc trao tuyền bầu cử tự do để chọn ra Trưởng đặc khu mới.

Cảnh sát dùng hơi cay trấn áp người biểu tình
Cảnh sát dùng hơi cay trấn áp người biểu tình

Trang Trần (Theo SCMP)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.