Thế giới

Khủng bố âm mưu chiếm thủ đô Syria, Nga ra tay ngăn chặn

17/12/2016, 12:54
image

Nga đã góp phần ngăn chặn âm mưu chiếm đóng thủ đô Damascus, Syria của các tay súng khủng bố.

1156107

Tại Liên Hợp Quốc, Nga cho rằng họ đã góp phần ngăn chặn khủng bố tấn công chiếm đóng thủ đô Damascus của Syria.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin cho rằng Moscow đã cản trở các tay súng khủng bố có âm mưu chiếm đóng thủ đô Damascus của Syria, TASS ngày 16/12 đưa tin.

"Các hành động của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã giúp họ có thể ngăn chặn việc khủng bố chiếm đóng Damascus, làm suy yếu tiềm lực kinh tế và quân sự của các nhóm cực đoan", đại sứ Churkin nhấn mạnh.

Theo vị đại sứ này, Nga cũng đang giúp thiết lập đối thoại giữa chính phủ Syria và phe đối lập đồn trú ở cả bên trong và bên ngoài Syria nhằm đạt giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hiện nay. 

"Moscow đã nói rõ về việc mang lại hòa bình cho Syria với việc tuân thủ đồng thời chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria", đại sứ Churkin cho biết. 

Xem thêm video:

Ông Churkin cũng cho rằng nhiệm vụ số 1 tại Syria sau giải phóng Đông Aleppo là việc chấm dứt hoàn toàn tất cả các hoạt động chiến đấu và nối lại các cuộc đàm phán giữa các bên liên quan.

Chính quyền Damascus cũng đã nhiều lần tái khẳng định sẵn sàng đối thoại để chấm dứt xung đột vốn đã kéo dài trong 6 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.